Chelsea và Dortmund 'lấy lòng' fan Việt Nam

13:27 | 08/02/2016

816 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong thời buổi toàn cầu hóa thì có vẻ như Tết Âm Lịch của người Đông Á cũng được bạn bè trên thế giới đón nhận.
chelsea va dortmund lay long fan viet nam

 Dortmund và Chelsea gửi lời chúc mừng năm mới tới NHM bóng đá Việt Nam

 

Từ trước tới nay, phương Tây có “tết” dương lịch là dịp Noel để đón năm mới đã được cả thế giới thừa nhận. Thế nhưng Tết Âm Lịch của người Đông Á thì lại gần như không được bạn vè quốc tế quan tâm. Dù vậy trong thời buổi toàn cầu hóa và bùng nổ thông tin như hiện nay thì mọi thứ đã khác. Trong đêm qua (7/2), rất nhiều nước châu Á đón tết cổ truyền và cũng đã ít nhiều được phương Tây chú ý đến.

Trong khi đó ông lớn của giải ngoại hạng Anh là Chelsea đã có lời chúc năm mới hết sức ngộ nghĩnh khiến fan không thể nhịn cười. Trang chủ của The Blues trên mạng xã hội gửi lời chúc tới CĐV tại Việt Nam: “Happy Tet! Happy Tet from everyone at Chelsea Football Club!”.Các CLB hàng đầu châu Âu cũng rất quan tâm tới dịp lễ này vì châu Á là nơi có số lượng lớn CĐV của họ. Trên trang chủ của CLB Dortmund trên mạng xã hội đã có lời chúc mừng năm mới gửi tới NHM bóng đá Việt Nam. Trang này ghi: “Happy New Year to all our fans in Vietnam”.

Tuy nhiên sai sót “thảm họa” nhất thuộc về tiền vệ Schweinsteiger của MU. Tuyển thủ Đức không rõ là tết của người Á Đông hay Trung Quốc nên đã ghi lời chúc mừng “Chinese New Year”. Ngay lập tức hàng nghìn CĐV tại Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản tỏ ra hết sức bất bình trước sự nhầm lẫn tại hại này. Sau một hồi tranh cãi thì Schweinsteiger đã phải sửa lại thành “Lunar New Year” (Tết Âm Lịch) để làm vừa lòng các fan.

chelsea va dortmund lay long fan viet nam [PHOTO] Mạc Hồng Quân - kẻ đa tình nhất làng bóng đá Việt
chelsea va dortmund lay long fan viet nam [PHOTO] ​Ảnh chế: Bao Công 'nể sợ' độ đen đủi của Công Phượng.
chelsea va dortmund lay long fan viet nam [PHOTO] Hờ hững vòng 1 của nữ diễn viên cuồng M.U

Bongda24h

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc