Châu Âu tích cực tìm kiếm các giải pháp thay thế cho đường ống khí đốt của Nga

13:00 | 20/07/2023

98 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dự án trị giá 2,4 tỷ bảng Anh (2,8 tỷ euro) nhằm xây dựng tuyến cáp điện đầu tiên nối giữa Anh và Đức đã được khởi công xây dựng ngày 19/7, NeuConnect Interconnector - đơn vị chịu trách nhiệm dự án cho biết.
Châu Âu tích cực tìm kiếm các giải pháp thay thế cho đường ống khí đốt của Nga
Tàu rải cáp trong dự án NeuConnect

Đường dây tải điện mới sẽ trải dài hơn 725 km, chủ yếu nằm dưới biển và sẽ là một trong những dự án kết nối lớn nhất thế giới.

NeuConnect cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư rằng các dây cáp này có thể truyền được 1,4 (GW) điện năng giữa Anh và Đức.

Dự án này sẽ góp phần củng cố an ninh năng lượng trong bối cảnh châu Âu đang tìm kiếm các giải pháp thay thế cho đường ống khí đốt Nga, sau khi xung đột Nga-Ukraine nổ ra.

"NeuConnect là một dự án quan trọng giúp Đức và Vương quốc Anh đạt được các mục tiêu về khí hậu và tăng cường an ninh năng lượng", Miguel Berger, Đại sứ Đức tại Vương quốc Anh cho biết.

Châu Âu tích cực tìm kiếm các giải pháp thay thế cho đường ống khí đốt của Nga

Đây là dự án cơ sở hạ tầng lớn nhất của Anh-Đức, cho phép chia sẻ nguồn điện dư thừa, nhằm tránh lãng phí năng lượng tái tạo.

Dự án được đầu tư bởi công ty Meridiam của Pháp, công ty Allianz Capital Partners của Đức và Kansai Electric Power của Nhật, cùng với một liên doanh gồm hơn 20 ngân hàng và tổ chức tài chính, bao gồm Ngân hàng Cơ sở hạ tầng Vương quốc Anh và Ngân hàng Đầu tư Châu Âu.

NeuConnect sẽ xây dựng các trạm biến áp mới tại Isle of Grain, nằm ở phía đông nam nước Anh và khu vực Wilhelmshaven thuộc miền bắc nước Đức, các trạm này được liên kết bằng các đường cáp ngầm đi qua Anh, Hà Lan và Đức.

Dự án dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động từ năm 2028.

Dự án đường ống khí đốt nối Nga-Trung đạt cột mốc quan trọngDự án đường ống khí đốt nối Nga-Trung đạt cột mốc quan trọng
Nga: Nổ đường ống xuất khẩu khí đốt, ba người chếtNga: Nổ đường ống xuất khẩu khí đốt, ba người chết
Bán đường ống khí để tập trung vào năng lượng tái tạo có phải là xu thế?Bán đường ống khí để tập trung vào năng lượng tái tạo có phải là xu thế?

Anh Thư

AFP