Chân dung chàng trai đạp xe hơn 1.000 km để tặng hoa người yêu

17:09 | 11/03/2015

1,282 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đạp xe hơn 1000 km từ Nam Định vào Gia Lai để gặp người yêu, hành động của chàng trai 9X có tên Nguyễn Công Thăng đã khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Chuyện kể về chàng trai Công Thăng (26 tuổi, quê Nam Định) có người yêu là Mai Lan (20 tuổi, hiện cô đang sống ở gia Lai). Vì muốn tạo bất ngờ cho người yêu nhân ngày Valentin, Công Thăng đã lên kế hoạch đạp xe từ Nam Định về Gia Lai để gặp người yêu.

Chàng trai 9X Nguyễn Công Thăng và chiếc xe đã trải qua hơn 1000km

Trong hành trình của mình, Công Thăng mang theo 99 đóa hồng, 99 viên chocolate... để làm quà cho bạn gái.

Chuyến đi của Thăng mất khoảng 93 giờ để từ Nam Định đến Gia Lai. Thăng kể: "Tôi đạp xe liên tục từ 7h đến 18h, không dám dừng chân quá lâu ở bất kỳ địa điểm nào vì sợ qua ngày Valentine".

Trong suốt 9 ngày rong ruổi cùng chiếc xe đạp từ miền Bắc vào Tây Nguyên, Thăng gặp nhiều khó khăn hơn anh tưởng. Ban đầu, chàng trai Nam Định dự kiến xin ngủ tại chùa hoặc nhà thờ dọc đường đi. Nhưng đến khi nhập cuộc, thì Thăng không tìm được  nên đành qua đêm ở nhà dân hoặc nhà nghỉ. 

Rồi những lúc xe bị hỏng, phải đạp xe đi ngược chiều gió, bị đau đầu gối… rồi lạc đường. Đã thế Thăng lại luôn phải đối diện với nỗi sợ về cướp giật hay cảnh phải vượt 6 đỉnh đèo. Thế nhưng, cuối cùng Công Thăng vẫn đến đích an toàn.

Bó hoa đã héo trước khi "về đích"

Một điều đáng tiếc nhất là bó hoa đã héo trước khi đến đích. Công Thăng kể: "Tôi mua hoa ở quê nên khi đi đến Đà Nẵng chúng bắt đầu héo. Lúc bạn gái nhận được thì hoa đã quá xơ xác. Nhưng nhìn thấy tấm chân tình của tôi, cô ấy vẫn bất ngờ và cảm động. Tính đến hôm ấy, tình yêu của tôi và Mai Lan tròn 4 tháng 9 ngày".

Về quyết định chọn xe đạp làm “phương tiện” chuyển tải tình yêu, chàng trai 9X này giải thích: "Nếu tôi đi bằng xe máy hoặc ôtô thì không khác biệt. Một người biết chấp nhận những gian khó như đi xe đạp mới thể hiện hết tình yêu dành cho người ấy".

Cách thể hiện tình yêu của Công Thăng nhận được nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Một số thành viên bày tỏ lòng ngưỡng mộ với một tình yêu đẹp. Tuy nhiên, không ít thành viên cho rằng đây là các bày tỏ tình cảm thiếu thực tế.

Về điều này, Công Thăng chia sẻ: "Tôi không quan tâm nhiều tới những lời nói ấy. Tôi chỉ nghĩ rằng đó là cách tốt nhất thể hiện tình yêu dành cho bạn gái và cứ thế bắt tay thực hiện. Với tôi, khi đã yêu thật lòng, mọi tính toán thiệt hơn đều là vô nghĩa".

Bạch Dương (Tổng hợp)