"Chán" đào quất, nhiều người dân mua hoa hồng cổ Sa Pa chơi Tết

13:57 | 29/01/2021

211 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dịp này những cây hồng cổ ở vùng núi Sa Pa đang khoe sắc hồng lộng lẫy tuyệt đẹp thu hút nhiều người tìm mua về chưng hay trồng trong vườn vui Tết, đón xuân Tân Sửu.

Dịp này những cây hồng cổ ở vùng núi Sa Pa đang khoe sắc hồng lộng lẫy tuyệt đẹp đang thu hút nhiều người tìm mua về chưng phòng khách và hay trồng trong vườn vui Tết, đón xuân Tân Sửu.

Vẻ đẹp tuyệt mỹ của hoa hồng cổ Sa Pa làm đắm say người chiêm ngưỡng trong ngày vui Tết, đón Xuân
Hoa hồng cổ Sa Pa trồng trong chậu có thể di chuyển theo ý muốn của chủ hoa, còn muốn cây to nên trồng trong đất vườn và để cây càng to, nhiều năm càng có giá trị
Mỗi bông hoa hồng cổ Sa Pa có từ 17 - 35 cánh hoa nở bung từ ngoài vào nhị hoa
Hồng cổ Sa Pa có màu hồng cánh sen và hoa càng to đẹp nở vào dịp mùa xuân
Hoặc trồng ở bờ rào, lan can tạo nên vạt hoa tuyệt đẹp

Anh Vàng A Sinh ở thị xã du lịch cho biết, bây giờ không ít người chán hoa đào, cành quất chơi Tết mà thay vào đó chọn mua chậu hoa hồng cổ Sa Pa đỡ tốn tiền hơn mà lại chơi được quanh năm...

Hoa hồng cổ Sa Pa là giống hoa hồng quý lâu đời của Việt Nam được người Pháp mang giống sang trồng tại các biệt thự, khách sạn sang trọng ở Sa Pa, Tam Đảo, Đồ Sơn...

Hồng cổ Sa Pa trồng trong chậu chăm sóc chu đáo vẫn cho nhiều hoa, hoa vẫn giữ màu sắc hồng tuyệt đẹp
Hoa hồng cổ Sa Pa là giống hoa hồng quý của nước Anh do người Pháp mang sang trồng cách nay gần 100 năm ở vùng du lịch Sa Pa.

Theo nhà vườn Thăng Long một địa chỉ chuyên cung cấp giống hoa hồng quý hiếm, hoa hồng cổ Sa Pa hay còn có tên gọi là hồng trà cổ, hồng cánh sen cổ, hồng cổ Pháp, hồng đào cổ Sa Pa… là một trong những cái tên được săn đón nhiều nhất với những người chơi hoa hồng hiện nay.

Hoa hồng cổ Sa Pa là một giống hồng có hoa nở cổ cánh kép, form khum trà cung đình, màu hồng sen, mỗi hoa có từ 17 - 25 cánh hoa và có hương thơm đặc biệt quyến rũ ít loài hoa đẹp nào có được.

Hồng cổ Sa Pa thuộc dạng thân bụi, sinh trưởng mạnh ở vùng lạnh và nở hoa quanh năm nên nhiều gia đình thích trồng loại hoa này.

Loài hồng cổ Sa Pa thích hợp với trồng thành hàng rào hoa hồng quanh nhà hay trồng trong chậu để trên ban công cho cây rủ xuống nở hoa trông rất tuyệt vời.

Tài liệu kỹ thuật cho biết hồng cổ thụ Sa Pa do người Pháp mang sang trồng trăm năm trước có tên tiếng Anh là Mrs. B.R. Cant Rose và được lai tạo bởi Benjamin R. Cant & Sons tại Anh 1901, nằm trong bộ sưu tập hoa hồng cổ của Anh.

Cách trồng và chăm sóc hoa hồng cổ Sa Pa để sai hoa và hoa đẹp không khó lắm. Khi trồng vào chậu lưu ý trộn giá thể hoặc đất trồng hoa hồng tơi xốp và dinh dưỡng.

Giống hồng cổ Sa Pa hợp với phân gà và phân bò để hoai, việc bổ sung thêm chế phẩm đậu tương ngâm cũng góp phần cho hoa thơm và to đẹp.

Ngoài việc bón phân đúng quy cách, người trồng chú ý phòng bệnh phấn trắng trên hoa hồng cổ Sa Pa để cây phát triển thuận lợi, ra nhiều hoa, hoa luôn đẹp.

Một chậu hoa hồng cổ nho nhỏ đang nở hoa mua chỉ hết 1 - 2 triệu, còn mua chậu hồng thân to hơn giá cũng chỉ khoảng 2- 5 triệu đồng.

Tuy nhiên những chậu hoa hồng cổ Sa Pa vào hàng đại thụ giá bán hàng chục triệu đồng nhưng gần Tết khó mua vì đã được khách hàng VIP chọn mua chở đi xuôi từ tháng trước.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.