Chân dài đi hát hay chỉ… khoe thân?

18:00 | 17/05/2014

2,230 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày càng có nhiều người mẫu lấn sân sang lĩnh vực ca hát, song hiếm ai thành công bằng giọng hát mà đa số chỉ lên sân khấu nhờ vào việc… khoe thân.

Đa số các nhân vật trong giới showbiz Việt hiện tại đều theo xu hướng “nghệ sĩ đa năng”, tức họ không tự đóng khung mình trong một lĩnh vực nhất định mà luôn tìm cơ hội để thử sức, lấn sân sang các lĩnh vực khác.

Hôm nay khán giả có thể thấy ngôi sao này trên sân khấu ca nhạc với vai trò một ca sĩ nổi tiếng, song ngày mai lại thấy nhân vật đó xuất hiện trên màn ảnh nhỏ trong một phim. Trong giới người mẫu cũng vậy, có những gương mặt nổi tiếng trên sàn catwalk đã và đang lấn sân sang lĩnh vực ca hát. Đó là Hồ Ngọc Hà, Hà Anh, Chung Thục Quyên, Trương Tri Trúc Diễm, Trang Nhung, Maya… 

Nhiều chân dài lấn sân ca hát

Tuy nhiên, việc được công nhận trên sân khấu ca nhạc không có nghĩa là sẽ thành công với phim ảnh. Thực tế, có một số nhân vật thành công với cả hai vai trò nhưng cũng lắm những ngôi sao ca nhạc thành “bình hoa di động” trên màn ảnh. Cũng vậy, khá nhiều chân dài trở thành “thảm họa” trên sân khấu ca nhạc; và thành công cho đến thời điểm này, Hồ Ngọc Hà gần như là trường hợp điển hình duy nhất.

Công bằng mà nói thì Hà Anh, Chung Thục Quyên, Trang Nhung… đều những chân dài sáng giá trên sàn catwalk, họ không ít lần xuất hiện với vị trí vedette tại các sô diễn thời trang lớn trong nước. Họ không chỉ có ngoại hình xinh đẹp, cá tính mà còn có chuyên môn, có bề dày kinh nghiệm và từng được đào tạo để trở thành người mẫu chuyên nghiệp.

Nhưng mọi chuyện sẽ thật tốt đẹp nếu như họ không tham vọng lấn sân, ôm mộng trở thành một ca sĩ nổi tiếng!

Các người mẫu không có chuyên môn thanh nhạc, không có giọng hát tốt nhưng lại tận dụng quá đà lợi thế ngoại hình nên thành ra đa số họ đều trở thành “thảm họa” khi tham gia ca hát. Hà Anh là một gương mặt điển hình trong số đó.

Sau một thời gian lăn lộn và cho ra mắt một số sản phẩm âm nhạc, chân dài Hà Anh vẫn chưa tìm được chỗ đứng trong VPop bằng giọng hát mà thay vào đó là việc cô luôn khiến công chúng cảm thấy “sốc” với những hình ảnh khoe thân táo bạo. Với các MV của mình, dẫu được Hà Anh đầu tư khá chỉn chu nhưng cô vẫn bị công chúng phản ứng gay gắt vì những cảnh nóng tràn ngập và những pha hở hang rất bạo. Cũng chính vì thế mà công chúng cho rằng do Hà Anh không khẳng định được tài năng nên phải chọn cách: khoe thân để nổi tiếng?!

Hà Anh lên sân khấu uốn éo, khoe thân

Nhìn hình ảnh của Hà Anh trong thời gian gần đây, công chúng choáng ngợp vì độ hở hang đến phản cảm ngày càng gia tăng của cô người mẫu này.

Mới đây nhất, Hà Anh đã khiến ngay chính các fan của mình phải tranh cãi vì cô đăng tải bức hình khoe vòng 3 lộ liễu. Không ít người hâm mộ đã thẳng thắn bày tỏ bức xúc trước những hành động khoe thân quá đà, phản cảm của thần tượng mình. Nếu như trước đây, fan của Hà Anh “like” nhiệt tình với những bức hình quyến rũ của cô thì với những bức ảnh khoe vòng 3 vừa qua, Hà Anh đã phải “hứng đá”.

Trước đó, người đẹp Trương Tri Trúc Diễm cũng đã chuốc lấy bẽ bàng khi từ người mẫu lấn sân sang lĩnh vực ca hát. Chuyện là trong một chương trình truyền hình trực tiếp, Trúc Diễm đã bị nhạc sĩ Trần Tiến phê bình thẳng rằng cô “hát quá tệ”. Và kể từ đó Trúc Diễm đã từ bỏ hẳn ý định lấn sân sang ca hát để chuyên tâm làm người đẹp!

Nói về chuyện “người đẹp đi hát” chỉ cần khoe thân thì phải kể đến Chung Thục Quyên. Đầu năm 2012, Chung Thục Quyên cho ra mắt single “Giấc mơ qua rồi” gồm 5 ca khúc để đánh dấu công cuộc lấn sân ca hát. MV ca khúc chủ đề còn có sự góp mặt của bạn trai cô là Phillip Lê trong những cảnh diễn nóng bỏng. Tuy nhiên giọng hát của Chung Thục Quyên bị đánh giá là không ấn tượng, hát không cảm xúc. Nên kể từ nhạc phẩm đầu tiên, công chúng không còn thấy Chung Thục Quyên chia sẻ về dự án âm nhạc tiếp theo nữa.

Maya trong một MV

Trong số “người đẹp đi hát” thì có lẽ Maya may mắn hơn khi không bị nhiều lời chê bai về giọng hát. Nhưng cũng như những người mẫu lấn sân sang ca hát khác, giai nhân Hà Dũng cũng liên tục làm công chúng “nhức mắt” với những hình ảnh khoe thân táo bạo. Và thực tế là hiện tại, khi nhắc tới Maya là người ta nghĩ ngay đến hình ảnh một chân dài với vòng 1 nóng bỏng hơn là một ca sĩ chuyên nghiệp!

Rõ ràng, ở thời đại showbiz hiện tại, để trở thành một ca sĩ nổi tiếng được công chúng yêu thích thì một người không phải chỉ có giọng hát hay mà còn phải lôi cuốn từ ngoại hình, trang phục. Công chúng ngày nay không chỉ bỏ tiền đến nghe nhạc mà còn để xem, vì thế ca sĩ không thể là người ăn mặc xấu xí, bình thường. Nhưng khi đã làm ca sĩ thì điều kiện cần thiết là phải có là giọng hát, công chúng không thể chấp nhận bỏ tiền đến sân khấu ca nhạc chỉ để xem một cô người mẫu nào đó ăn mặc hở hang, phản cảm còn giọng hát thì lại thuộc hàng “thảm họa” được!

Lê Vân