Cảnh sát giao thông khuyến cáo cách lái xe khi đường đóng băng

18:56 | 20/02/2022

256 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo các lái xe nên hạn chế di chuyển khi mặt đường bị đóng băng bởi hệ thống an toàn của xe ở Việt Nam không phù hợp khi di chuyển trong điều kiện này.
Cảnh sát giao thông khuyến cáo cách lái xe khi đường đóng băng
Băng giá xuất hiện tại xã Y Tý, huyện Bát Xát (Lào Cai)

Từ đêm 19, rạng sáng ngày 20/2, tại một số vùng núi cao như Phja Oắc (Cao Bằng), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Mèo Vạc (Hà Giang) xuất hiện băng giá do nhiệt độ giảm sâu dưới 0 độ C. Vùng núi cao của tỉnh Lào Cai như trên đỉnh núi Lảo Thẩn, xã Y Tý, huyện Bát Xát (Lào Cai) cũng đã xuất hiện băng giá khá dày phủ kín cây cỏ, núi rừng.

Dự báo, đêm nay (20/2), vùng thấp nhiệt độ giảm xuống còn từ 8-10 độ C, vùng cao ước khoảng 3-5 độ C; riêng vùng cao Sa Pa, Y Tý giảm còn từ 0 đến -2 độ C.

Trước tình trạng có thể xảy ra đóng băng ở mặt đường, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) khuyến cáo các lái xe cần chủ động lộ trình khi di chuyển trên các cung đường đèo, dốc, vùng núi cao trong những ngày tới.

Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo, người dân nên hạn chế và có thể ngừng lưu thông khi đường đóng băng, trơn trượt vì hệ thống an toàn của xe, nhất là lốp xe tại Việt Nam không phù hợp khi di chuyển trên đường đóng băng.

Trường hợp phải lưu thông khi có băng tuyết, tài xế cần thận trọng, chú ý quan sát, lái xe tốc độ chậm, đặc biệt là khi lên và xuống dốc. Lái xe nên sử dụng đèn pha, đèn sương mù, đèn gầm khi di chuyển trên đường, chú ý các đường cong, cua, đèo dốc.

Đồng thời, Cục Cảnh sát giao thông cũng khuyến cáo ngay cả khi di chuyển trên các tuyến đường không xảy ra băng tuyết, tài xế cũng bật đèn chiếu sáng, đèn led, đèn sương mù, chú ý quan sát, giảm tốc độ, giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước.

Ngoài ra, khi các tuyến đường xảy ra đóng băng, lực lượng chức năng sẽ có các biện pháp như phân luồng hoặc đóng đường hoàn toàn. Người dân và du khách cần tuân thủ hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông.

Khi các tuyến đường xảy ra đóng băng, lực lượng chức năng sẽ có các biện pháp như phân luồng hoặc đóng đường hoàn toàn. Người dân và du khách cần tuân thủ hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông.

T.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan