Cảnh báo mưa lớn trên diện rộng ở miền Bắc

10:33 | 05/07/2016

304 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, ngày hôm nay, tình hình mưa giông có diễn biến phức tạp. Trong cơn giông đề phòng có gió giật mạnh.

Trong đêm qua (4/7), khu vực đông bắc Bắc Bộ đã có mưa, riêng các tỉnh Cao Bằng, Quảng Ninh đã có mưa to đến rất to. Một số nơi có lượng mưa tương đối lớn như Cao Bằng: 50mm; Cửa Ông: 80mm; Bãi Cháy (Quảng Ninh): 60mm; đảo Cô Tô: 180mm…

canh bao mien bac co mua lon tren dien rong

Dự báo: Trong ngày hôm nay (5/7), mưa lớn tiếp tục xảy ra ở khu Đông Bắc, đặc biệt là các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn.

Chiều và đêm nay (5/7), mưa lớn sẽ mở rộng ra các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên sẽ có mưa to đến rất to.

Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến hết ngày 6/7 với tổng lượng mưa cả đợt từ 100-200mm, có nơi trên 250mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất tại nhiều khu vực miền núi phía Bắc và ngập úng ở vùng trũng thuộc các tỉnh được liệt kê trên. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1-2.

Cảnh báo: Tình hình mưa, lũ ở Bắc Bộ còn diễn biến phức tạp, cần chú ý theo dõi các bản tin dự báo, cảnh báo tiếp theo.

Ngọc Dung

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc