Canada: Turbine khí đốt sẽ không sớm quay trở lại Nga

18:29 | 25/06/2022

11,648 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Canada cho biết, turbine của Gazprom mà Siemens Energy đã đưa đến một nhà máy ở nước này để sửa chữa sẽ không sớm quay trở lại Nga.
abc

Ông Jonathan Wilkinson nói rằng, vụ việc turbine có thể được đưa ra thảo luận tại cuộc họp G7 sẽ được tổ chức vào cuối tuần này.

Wilkinson nói: "Nếu bạn nói chuyện với người Đức, họ sẽ rất quan tâm đến an ninh năng lượng của họ. Tôi chắc chắn rằng nó sẽ xuất hiện ít nhất là trong các hành lang của G7".

Vụ việc turbine của Gazprom bắt đầu từ đầu tháng này khi tập đoàn khí đốt Nga bắt đầu giảm lưu lượng qua Nord Stream-1. Gazprom tuyên bố việc cắt giảm này là do một turbine bị mất tích và không được đưa trở lại sau khi bảo trì.

Hãng Siemens Energy của Đức mới đây giải thích rằng: "Do lệnh trừng phạt của Canada, Siemens Energy hiện không thể giao các turbine đã được sửa chữa cho khách hàng. Chúng tôi đã thông báo cho các bên liên quan và đang tìm kiếm một giải pháp khả thi".

Do việc trì hoãn giao turbine, lưu lượng dòng chảy qua Nord Stream-1 hiện chỉ đạt 40% công suất và người Đức đang phải đối mặt vối việc dừng hoàn toàn dòng chảy để bảo trì theo kế hoạch. Trước đây, Gazprom sẽ chuyển hướng dòng chảy sang các đường ống khác, trong khi hiện tại nhiều người lo ngại rằng công ty này sẽ không làm như vậy khi quan hệ giữa Nga và Liên minh châu Âu đang căng thẳng.

Người đứng đầu Bộ Tài nguyên Canada cho hay: "Chúng tôi đang cố gắng tỏ ra nhạy cảm với những lo ngại mà Đức và những nước khác bày tỏ, cũng như cố gắng tìm ra một giải pháp cho phép chúng tôi đảm bảo tôn trọng các lệnh trừng phạt, nhưng cũng không trừng phạt các đồng minh của mình".

Bình An