Canada chuẩn bị ứng phó với "mối đe dọa của Nga" ở Bắc Cực

15:40 | 31/10/2018

439 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hải quân Canada đang có kế hoạch mua lại tàu khu trục Type 26 của Anh, nhằm tăng cường hoạt động chống tàu ngầm và máy bay chiến đấu của địch, đặc biệt là ở Bắc Cực.  
canada chuan bi ung pho voi moi de doa cua nga o bac cuc
Tàu khu trục Type 26 của Anh

Chính phủ Canada mới đây tuyên bố, họ sẵn sàng mua các tàu khu trục Type 26 của Anh để chống lại "mối đe dọa chiến lược của Nga" ở Bắc Cực.

"Đối với quân đội Canada, chiến tranh tàu ngầm là một vấn đề lớn", Bryan Clark, một sĩ quan Hải quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu, hiện là chuyên gia tại Trung tâm Đánh giá Chiến lược và Ngân sách Mỹ, cho biết. "Nếu Canada lo lắng về mối đe dọa của tàu ngầm và không quân Nga, Type 26 là lựa chọn lý tưởng", ông Clark nói thêm.

Canada muốn mua tới 15 tàu khu trục với tổng chi phí 60 tỷ USD. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong 2 tháng tới, theo Đài phát thanh Canada.

Bắc Cực hiện đang được nhiều quốc gia tập trung ưu tiên trong chiến lược quân sự, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết vào ngày 31/8.

Theo ông Shoigu, điều này làm tăng nguy cơ xảy ra xung đột trong khu vực này. Trong bối cảnh đó, Moscow sẵn sàng thực hiện các biện pháp cần thiết. Ông Shoigu nói thêm rằng ngoài Nga, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Đức, Thụy Điển và Hàn Quốc cũng có những chiếc tàu phá băng ở Bắc Cực.

Để đối phó với các mối đe dọa hiện tại và tương lai, Hạm đội phía Bắc Hải quân Nga đang đẩy mạnh sự hiện diện ở Bắc Cực như là một phần của kế hoạch của Bộ Quốc phòng Nga.

canada chuan bi ung pho voi moi de doa cua nga o bac cucArập Xêút toan tính gì với dự án LNG mới của Nga?
canada chuan bi ung pho voi moi de doa cua nga o bac cucNga sử dụng lại “tuyệt chiêu” của Mỹ từ năm 1920
canada chuan bi ung pho voi moi de doa cua nga o bac cucBắc Cực đang có một mùa đông ấm bất thường

Th.Long

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc