Cần xử lý nghiêm bảo vệ hành hung dã man người phụ nữ

18:59 | 16/12/2019

397 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Xuất phát từ việc nhắc nhở để xe trên vỉa hè, nam bảo vệ dùng vũ lực hành hung người phụ nữ...
can xu ly nghiem nam bao ve hanh hung da man nguoi phu nu tren via heBé 8 tuổi bị đánh bầm tím mặt vì nghịch đàn gà
can xu ly nghiem nam bao ve hanh hung da man nguoi phu nu tren via heĐồng Tháp: Thanh tra giao thông bị chém khi đi dẹp vỉa hè
can xu ly nghiem nam bao ve hanh hung da man nguoi phu nu tren via heĐình chỉ nữ hộ sinh liên quan đến vụ điều dưỡng bị hành hung

Ngày 15/12, mạng xã hội Facebook chia sẻ video clip ghi lại hình ảnh một bảo vệ có hành vi hành hung một phụ nữ trước cửa Trung tâm thương mại Artemis (đường Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Công an phường Khương Mai xác nhận có vụ việc trên và cho biết, nạn nhân có đơn trình báo và đơn vị đang thụ lý giải quyết.

Được biết, vụ việc xuất phát khi nam bảo vệ nhắc người phụ nữ để xe trên vỉa hè nhưng chị này không nghe, sau đó hai bên xảy ra xô xát.

can xu ly nghiem nam bao ve hanh hung da man nguoi phu nu tren via he
Ảnh cắt từ clip.

Đại diện chủ đầu tư tòa nhà Trung tâm thương mại Artemis (Công ty cổ phần đầu tư ACC Thăng Long) cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin đơn vị quản lý nam bảo vệ đã ra quyết định đình chỉ công việc đối với người này.

Ở góc độ pháp lý, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) cho rằng, việc dùng vũ lực với người khác nhất là phụ nữ là điều không thể chấp nhận. Nếu người phụ nữ không chấp hành việc để xe đúng nơi quy định, gây cản trở việc đi lại thì nam bảo vệ phải báo cáo với Ban quản lý hoặc thông báo cho cơ quan công an phường sở tại để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, nam bảo vệ lại có hành vi sử dụng vũ lực hành hung dã man người phụ nữ, hành vi này có dấu hiệu phạm tội Cố ý gây thương tích. Tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015.

Để có căn cứ xử lý về Tội cố ý gây thương tích theo Điều 134 BLHS2015 thì người bị hại cần thiết phải có đơn yêu cầu xử lý các đối tượng theo quy định tại Điều 155 Bộ luật tố tụng hình sự 2015 Khởi tố vụ án hình sự theo yêu cầu của người bị hại “Chỉ được khởi tố vụ án hình sự về tội phạm quy định tại khoản 1 các điều 134, 135, 136, 138, 139, 141, 143, 155, 156 và 226 của Bộ luật Hình sự khi có yêu cầu của bị hại hoặc người đại diện của bị hại là người dưới 18 tuổi, người có nhược điểm về tâm thần hoặc thể chất hoặc đã chết”.

Kết quả giám định tỷ lệ thương tích của cơ quan chuyên môn trong tố tụng hình sự càng cao thì đối tượng càng phải chịu hình phạt càng lớn, tương ứng với định khung tăng nặng theo quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015.

Trong trường hợp tỷ lệ thương tích của người bị hại dưới 11% thì đối tượng vẫn có thể bị khởi tố theo điểm i khoản 1 Điều 134 BLHS là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

Điều 134. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

………………………………..

i) Có tính chất côn đồ;

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc