Đình chỉ nữ hộ sinh liên quan đến vụ điều dưỡng bị hành hung

18:57 | 21/11/2019

510 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/11, lãnh đạo của Bệnh viện Từ Dũ (quận 1, TP HCM) cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Bệnh viện Nhi Đồng 1 (quận 10) về vụ việc nữ điều dưỡng của BV Nhi Đồng 1 bị người nhà bệnh nhi hành hung.
dinh chi nu ho sinh lien quan den vu dieu duong benh vien nhi dong 1 bi hanh hungTP HCM: Công an làm việc với người đàn ông hành hung nữ điều dưỡng
dinh chi nu ho sinh lien quan den vu dieu duong benh vien nhi dong 1 bi hanh hungSau cú đấm như trời giáng vào mặt, nữ điều dưỡng bị gãy xương hàm
dinh chi nu ho sinh lien quan den vu dieu duong benh vien nhi dong 1 bi hanh hung
Hình ảnh sự việc được camera an ninh của bệnh viện ghi lại.

Như đã thông tin, tối 16/11, bé trai L. (9 tuổi, ngụ quận 6, TP HCM) được gia đình đưa vào BV Nhi Đồng 1 để khám do bị bệnh suyễn. Trong lúc chờ được phun khí, em L. được cho lên giường trống của phòng lưu bệnh để nằm.

Một lúc sau, có bệnh nhi bị bệnh nặng nhập viện nên nữ điều dưỡng M.T.H. của khoa cấp cứu đã trao đổi với gia đình bệnh nhi L., đề nghị nhường giường cho bệnh nhi bị nặng hơn. Nghe vậy, bé L. liền rời khỏi giường nhưng bị cha mẹ phản đối.

Trong khi nữ điều dưỡng cố gắng giải thích thêm về quy định thì ông Huỳnh Ngọc C., cha bé L. bất ngờ xông tới tát vào mặt nữ điều dưỡng khiến chị H. bị thương; còn mẹ của bệnh nhi, cũng là nữ hộ sinh của Bệnh viện Từ Dũ đã có hành vi xúc phạm, mắng chửi chị H.

Công an phường 10, quận 10 sau đó đã có mặt làm rõ vụ việc. Ông C. sau đó đã có lời xin lỗi đến chị H.

dinh chi nu ho sinh lien quan den vu dieu duong benh vien nhi dong 1 bi hanh hung
Buổi làm việc giữa lãnh đạo BV Từ Dũ và BV Nhi Đồng 1. (Ảnh: PLO)

Sau khi nắm sự việc, lãnh đạo BV Từ Dũ đã yêu cầu nữ hộ sinh làm tường trình về sự việc và tiếp xúc với hai vợ chồng. Bản thân nữ hộ sinh và chồng đã tỏ ra ân hận, hối lỗi. Tạm thời, BV Từ Dũ đình chỉ công tác của nữ hộ sinh, chờ sự việc được làm sáng tỏ, sau đó sẽ có biện pháp xử lý cụ thể. Về hành vi bạo hành của người chồng, lãnh đạo BV Từ Dũ mong muốn pháp luật sẽ xử lý thỏa đáng.

Sáng cùng ngày, đại diện BV Từ Dũ đã đến thăm và gửi lời xin lỗi trực tiếp đến nữ điều dưỡng H. đang điều trị tại bệnh viện và ngỏ ý chia sẻ trách nhiệm chăm sóc nữ điều dưỡng này.

Hiện vụ việc đã được chuyển cho Công an quận 10 tiếp tục điều tra xử lý.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc