Cẩn trọng kẻo “bỏng tay”

18:36 | 18/01/2021

103 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dòng tiền vẫn tiếp tục chảy mạnh vào thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam bất chấp nhiều cổ phiếu đã tăng quá nóng.
Các nhà đầu tư cần cẩn trọng khi thị trường chứng khoán đang tăng trưởng quá nóng.
Các nhà đầu tư cần cẩn trọng khi thị trường chứng khoán đang tăng trưởng quá nóng.

TTCK đã có 7 phiên tăng điểm không ngừng nghỉ đầu năm 2021 và đã phá vỡ mức đỉnh cao 1.200 điểm. Thị trường lúc này giống như cái bánh xe đã vào đà với lực quay không gì hãm nổi, bất chấp nghẽn lệnh của sàn HoSE trở thành căn bệnh kinh niên.

Dòng tiền vẫn đang liên tục chảy mạnh vào thị trường, đẩy giá rất nhiều cổ phiếu tăng trần bất chấp giá của nó thấp hay cao, rẻ hay đắt. Nhóm cổ phiếu họ Vingroup, như VIC, VRE, VHM “im hơi lặng tiếng” bao lâu nay bắt đầu tăng mạnh. Nhóm cổ phiếu dầu khí như BSR, PVD, PVB... cũng bắt đầu “nổi sóng” khi giá dầu thế giới tăng cao nhờ những nỗ lực giảm sản lượng mà đi đầu là Arab Saudi... Cứ như vậy, lớp lớp cổ phiếu thay nhau tăng giá không ngừng nghỉ.

Không chỉ TTCK Việt Nam “thăng hoa”, mà nhiều TTCK trên thế giới, như Hàn Quốc, Anh, Bồ Đào Nha... cũng đều tăng mạnh. Dù TTCK Việt Nam tăng khá mạnh nhưng so với TTCK của nhiều quốc gia khác, vẫn còn thua xa. Rõ ràng, với những điều này, con sóng tăng có lẽ chưa sớm dừng lại, kể cả khi vượt qua đỉnh 1.211 điểm được thiết lập năm 2018.

Trong bối cảnh đó, dòng tiền vẫn đang luân chuyển nhanh trên mọi ngóc ngách của thị trường. Thị giá của nhiều cổ phiếu vẫn thấp và là cơ sở để nhà đầu tư (NĐT) mới xuống tiền. Những cổ phiếu bị bỏ quên, đặc biệt trên sàn UPCoM sẽ có cơ hội tăng điểm khi dòng tiền này nhòm ngó đến.

Tuy nhiên, các NĐT cần giữ vững tinh thần cho một ngày thị trường xác lập đỉnh mới, nhưng cũng đừng quên rằng đỉnh mới càng cao bao nhiêu thì rủi ro sẽ càng lớn bấy nhiêu. TTCK Việt Nam vốn được định danh "đi lên thang bộ và đi xuống thang máy" chỉ bởi lý do đơn giản là giải chấp. Khi dòng tiền margin đang được đẩy lên rất cao như hiện nay thì chắc chắn sẽ có nhiều nhà đầu tư gặp rủi ro khi thị trường giảm mạnh.

Theo enternews.vn