Cần thay đổi hành vi để giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ tại Việt Nam

21:09 | 10/12/2020

|
Ngày 10/12 tại Hà Nội, Tổ chức phi chính phủ toàn cầu tập trung giám sát các hoạt động buôn bán động vật hoang dã nhằm duy trì sự đa dạng sinh học và sự phát triển bền vững (TRAFFIC) tại Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động dự án truyền thông thay đổi hành vi để giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ tại Việt Nam.
Nâng cao nhận thức không tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dãNâng cao nhận thức không tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã
Thủ tướng chỉ thị dừng nhập khẩu động vật hoang dãThủ tướng chỉ thị dừng nhập khẩu động vật hoang dã
Khuyến cáo không nuôi, nhốt động vật hoang dã tại đền, chùaKhuyến cáo không nuôi, nhốt động vật hoang dã tại đền, chùa
Hình ảnh và thông điệp mới thay đổi hành vi tiêu dùng trái phép động vật hoang dãHình ảnh và thông điệp mới thay đổi hành vi tiêu dùng trái phép động vật hoang dã
Cần thay đổi hành vi để giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ tại Việt Nam
Toàn cảnh buổi lễ

Đây là dự án marketing xã hội, kéo dài trong vòng 3 năm, áp dụng phương pháp truyền thông nhằm thay đổi hành vi để giảm nhu cầu sử dụng các chế phẩm từ hổ phục vụ mục đích chữa bệnh tại Việt Nam.

Lễ phát động dự án nhận được sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các thầy thuốc y học cổ truyền và lãnh đạo đại diện các đối tác chiến lược của dự án. Tham gia sự kiện, các đại biểu đã rõ hơn về quá trình và phương pháp thay đổi quan niệm xã hội sử dụng động vật hoang dã mà dự án hướng tới.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thế, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an cho biết: Chúng tôi ủng hộ dự án này như một nỗ lực tích cực nhằm bảo vệ danh tiếng, uy tín và sự phát triển bền vững của nền y học cổ truyền vì sự phát triển của Việt Nam.

Các hành vi buôn bán và tiêu thụ các sản phẩm từ hổ là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng suy thoái loài và trái với quy định của pháp luật nhưng tại Việt Nam các sản phẩm từ hổ vẫn được sử dụng.

Kết quả từ cuộc khảo sát người tiêu dùng do tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam thực hiện năm 2017 cho thấy 6% số người tham gia khảo sát đã sử dụng các sản phẩm từ hổ và 64% trong số họ khẳng định họ sẽ khuyến khích người khác sử dụng các sản phẩm này. Cao hổ cốt được xem là chế phẩm được tiêu dùng nhiều nhất và cũng là sản phẩm mục tiêu mà dự án hướng đến giảm nhu cầu sử dụng.

Theo bà Sarah Ferguson, Giám đốc Văn phòng tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam, Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra những chuyển biến tích cực đối với tương lai của loài hổ, dự án này không chỉ giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ mà còn hình thành và khuyến khích sự quyết tâm và tinh thần lãnh đạo tiên phong giải quyết vấn nạn toàn cầu này.

N.H

  • bidv-pay
  • yen-tu