Căn cứ vào nhóm máu có đoán trước được nguy cơ bệnh tim?

07:54 | 12/05/2017

784 lượt xem
|
Những người không thuộc nhóm máu O có thể sẽ gặp phải nguy cơ đau tim và các bệnh tim mạch cao hơn 9% so với người nhóm máu O, một nghiên cứu chỉ ra.

Nghiên cứu này chỉ ra rằng, nguy cơ cao hơn, có thể là do họ dễ gặp phải bệnh, chứng rối loạn đông máu khiến việc chuyển hóa protein bị chững lại gây nghẽn mạch máu.

Những người nhóm máu A thường có hàm lượng cholesterol trong máu cao hơn, đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới đau tim.

can cu vao nhom mau co doan truoc duoc nguy co benh tim

Hơn thế, đối với những người không thuộc nhóm máu O, lượng galectin-3 trong cơ thể cũng cao hơn, đây là một loại protein liên quan tới các chứng viêm và tình trạng thật sự xấu nếu bệnh nhân mắc các vấn đề tim mạch, các nhà nghiên cứu cho biết.

“Bài viết chỉ ra rằng, những người không thuộc nhóm máu O, có 9% gặp phải các bệnh liên quan đến động mạch vành, 9% mắc các bệnh về tim mạch và đặc biệt là nhồi máu cơ tim", tác giả chính Tessa Kole cho biết.

Bài viết được thông cáo tại hội thảo “Các vấn đề tim mạch 2017” và Tổ chức 4 nước về hậu quả các bệnh tim mạch. Để nghiên cứu, nhóm đưa ra một cuộc phân tích giữa 2 nhóm là máu O và các nhóm máu còn lại về các bệnh tim mạch như nhồi máu cơ tim, các bệnh mạch vành, tắc động mạch và trụy tim. Theo Kole, nhóm máu cũng nên được cân nhắc khi nói đến các nguy cơ mắc vấn đề về tim mạch, đồng thời cũng nên quan tâm cả tuổi tác, giới tính và huyết áp tâm thất.

DS. Hoàng Ngọc Hùng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

(PetroTimes) - Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản (JWA) cho biết hoa anh đào ở thủ đô Tokyo sẽ nở từ ngày 21/3 và đạt đỉnh điểm một tuần sau đó.