Căn cứ Nga ở Syria bị tập kích

09:25 | 20/01/2020

234 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở Syria ngày 19/1 bị tấn công bằng ba máy bay không người lái nhưng đã đánh chặn thành công.

Ba máy bay không người lái cỡ nhỏ tham gia cuộc tấn công, tiếp cận căn cứ từ phía đông bắc trong đêm. Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống phòng không đã ngăn chặn thành công các cuộc không kích và căn cứ không phải chịu bất kỳ thiệt hại nào.

Căn cứ Nga ở Syria bị tập kích
Các binh sĩ Nga tại căn cứ không quân Hmeimim ở Syria. Ảnh: Sputnik.

"Với những hệ thống tên lửa phòng không tiêu chuẩn được triển khai tại căn cứ, các mục tiêu đều bị phá hủy ở khoảng cách an toàn. Không có thiệt hại về người hay vật chất. Căn cứ không quân Hmeimim vẫn hoạt động bình thường", Bộ quốc phòng Nga ra thông báo.

Nằm ở tỉnh Latakia, phía tây Syria, căn cứ Hmeimim không ít lần trở thành mục tiêu của các nhóm phiến quân và khủng bố. Quân đội Nga đã đẩy lùi nhiều cuộc không kích và pháo kích nhắm vào căn cứ Hmeimim trong năm 2019, tiêu diệt 53 máy bay không người lái và 27 quả đạn pháo.

Nga phát động chiến dịch quân sự nhằm chống lại các nhóm khủng bố ở Syria từ tháng 9/2015 theo yêu cầu từ Tổng thống Bashar al-Assad. Ngày 11/12/2018, Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh rút một lượng lớn binh sĩ Nga về nước, một tuần sau khi tuyên bố đánh bại Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria. Tuy nhiên, các quân nhân Nga vẫn hiện diện tại căn cứ hải quân ở Tartus và căn cứ không quân Hmeimim để tiếp tục duy trì an ninh ở Syria.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc