Cán bộ Điện lực chế tạo máy rửa tay sát khuẩn tự động

10:55 | 19/04/2020

826 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19, nhóm cán bộ, công nhân của Công ty Điện lực Bắc Kạn đã nghiên cứu, chế tạo thành công máy rửa tay sát khuẩn tự động.    
can bo dien luc che tao may rua tay sat khuan tu dongGiảng viên và sinh viên chế tạo máy rửa tay tự động ngăn dịch Covid-19
can bo dien luc che tao may rua tay sat khuan tu dongĐoàn Thanh niên PTSC Thanh Hoá chế tạo thành công máy sát khuẩn tay tự động phòng chống Covid - 19
can bo dien luc che tao may rua tay sat khuan tu dong
Cán bộ Công ty Điện lực Bắc Kạn sử dụng máy rửa tay sát khuẩn tự động trước khi vào trụ sở cơ quan.

Cấu tạo của máy gồm 2 bộ phận chính: Hộp kỹ thuật (có mạch điều khiển, cảm biến, bơm phun dung dịch, bình đựng dung dịch sát khuẩn, bộ chuyển đổi nguồn AC-DC…) và giá đỡ. Trong đó, hộp kỹ thuật là bộ phận quan trọng nhất của máy rửa tay sát khuẩn tự động, chịu trách nhiệm xử lý và ra lệnh cho thiết bị phun dung dịch.

Nguyên lý hoạt động của hộp kỹ thuật là khi đưa tay vào vị trí gần máy, cảm biến sẽ phát hiện tín hiệu và ra lệnh cho rơ-le (mạch xử lý đóng, ngắt) đóng mạch điện tử, khi mạch điện tử được đóng sẽ tác động một lệnh tới mạch Delay tạo trễ (mạch đếm thời gian), từ mạch Delay này sẽ cấp điện cho bơm áp lực hoạt động cho phép bơm dung dịch trong nhiều thời gian (thường chạy 3 giây để lượng dung dịch phun ra vừa đủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, tránh gây lãng phí khi phun nhiều hoặc phun ít không đủ lượng dung dịch cần dùng); đồng thời, bơm áp lực sẽ hút dung dịch từ bình đựng và phun ra vòi dung dịch thông qua ống dẫn.

can bo dien luc che tao may rua tay sat khuan tu dong
Hộp kỹ thuật và giá đỡ máy rửa tay sát khuẩn tự động

Toàn bộ các linh kiện lắp đặt trong hộp bảo vệ được lắp ghép từ vật liệu Formex đảm bảo nhẹ và dễ thao tác. Hệ thống máy rửa tay sử dụng nguồn điện 12V được chuyển đổi từ nguồn điện 220V qua Adapter (bộ phận chuyển nguồn).

Giá đỡ của máy được thiết kế hình người thợ điện theo nhận diện thương hiệu của ngành; mặt ngoài của giá in các dòng chữ khuyến cáo như: “Đề nghị đeo khẩu trang và sát khuẩn tay khi vào công ty”, và hướng dẫn sử dụng máy sát khuẩn.

Máy sát khuẩn rửa tay tự động của nhóm nhóm cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Bắc Kạn ra đời từ ý tưởng tạo ra một thiết bị tự động, giúp cho việc rửa tay khử khuẩn diễn ra thuận tiện, nhanh chóng và hạn chế thấp nhất khả năng tiếp xúc dẫn đến nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, vi khuẩn.

Với khả năng ứng dụng cao, đặc biệt phù hợp với tình hình thực tiễn, sáng kiến này sẽ sớm được áp dụng, triển khai rộng rãi để phát huy hiệu quả trong lao động sản xuất cũng như đời sống hằng ngày.

N.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.