Campuchia tiêm vắc xin mũi 3, kết hợp AstraZeneca và Sinopharm, Sinovac

21:15 | 01/08/2021

9,916 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Campuchia sẽ bắt đầu tiêm chủng mũi thứ 3 cho một số người đã tiêm đủ 2 liều trước đó, theo nguyên tắc tiêm chéo giữa vắc xin AstraZeneca và Sinopharm, Sinovac.
Campuchia tiêm vắc xin mũi 3, kết hợp AstraZeneca và Sinopharm, Sinovac - 1
Một phụ nữ Campuchia được tiêm chủng (Ảnh: Tân Hoa Xã).

Reuters đưa tin, Campuchia ngày 1/8 thông báo, nước này sẽ tiêm chủng mũi vắc xin thứ 3 trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Khoảng 500.000 tới 1 triệu nhân viên y tế tuyến đầu tại Campuchia sẽ được ưu tiên tiêm trước. Ngoài ra, quốc gia Đông Nam Á cũng tuyên bố nước này sẽ mở chiến dịch tiêm chủng cho thanh, thiếu niên từ 12-17 tuổi.

"Những người đã tiêm đủ vắc xin của Sinopharm và Sinovac nên được tiêm liều thứ 3 tăng cường là AstraZeneca. Với những người đã tiêm 2 liều AstraZeneca, họ nên được tiêm nhắc thêm liều thứ 3 của Sinovac", Thủ tướng Campuchia Hun Sen thông báo trong một bài phát biểu trực tuyến.

Người đứng đầu chính phủ Campuchia cho hay, nước này sẽ mua thêm vắc xin AstraZeneca thông qua cơ chế chia sẻ vắc xin toàn cầu COVAX để thực hiện chiến dịch tiêm nhắc. Trong khi đó, các vắc xin tiêm một liều Johnson & Johnson mà Mỹ tặng sẽ được dùng để tiêm cho người dân ở đông bắc Campuchia.

Campuchia đã phong tỏa 8 tỉnh ở biên giới Thái Lan hồi giữa tuần qua trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của biến chủng Delta nguy hiểm. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuần này nói rằng, chủng Delta đã bị phát hiện trên những người di chuyển từ Thái Lan về Campuchia thông qua biên giới trên bộ và đang xuất hiện trong cộng đồng.

Đại diện WHO tại Campuchia Li Ailan kêu gọi: "Chúng ta đang chạy đua với các biến chủng mới. Chúng ta phải hành động ngay và chúng ta phải hành động nhanh để không nhận lấy tiếc nuối vào ngày mai".

Campuchia kiểm soát Covid-19 khá hiệu quả trong suốt năm 2020 tới đầu năm nay khi chỉ có vài trăm ca bệnh. Tuy nhiên, sau đợt dịch hồi tháng 2, Covid-19 đã bùng phát trên quốc gia Đông Nam Á với số ca bệnh hiện là 77.919 và 1.420 người chết.

Theo Dân trí

TPHCM không giới hạn người tiêm vắc xin Covid-19 mỗi ngày để nâng bao phủTPHCM không giới hạn người tiêm vắc xin Covid-19 mỗi ngày để nâng bao phủ
Lo sợ Lo sợ "quái vật" Delta, người Mỹ hối hả đi tiêm chủng Covid-19
Ấn Độ sẵn sàng phối hợp với Việt Nam thử nghiệm và sản xuất vắc-xin Covid 19Ấn Độ sẵn sàng phối hợp với Việt Nam thử nghiệm và sản xuất vắc-xin Covid 19
TP HCM tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lênTP HCM tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên
Hãng dược Mỹ phát triển vắc xin dạng viên cho cuộc chiến chống Covid-19Hãng dược Mỹ phát triển vắc xin dạng viên cho cuộc chiến chống Covid-19
Petrovietnam: Khi vắc-xin là ưu tiên số 1Petrovietnam: Khi vắc-xin là ưu tiên số 1

DMCA.com Protection Status