Cảm xúc đặc biệt khi hoàn thành dự án đặc biệt

15:55 | 01/09/2024

336 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau hơn 6 tháng thi công thần tốc, công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) đã được khánh thành vào ngày 29/8/2024. Công trình không chỉ đặc biệt quan trọng với an ninh năng lượng quốc gia, mà còn ghi dấu với tinh thần dân tộc, sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị. Những CBNV, người lao động đã bám trụ công trường trong nhiều tháng qua và người dân đã dành đất cho dự án có cảm xúc như thế nào khi dự án hoàn thành?

Ông Trần Quảng Ngãi - Phó Trưởng phòng Kỹ thuật, Công ty Truyền tải điện 3:

Hạnh phúc và tự hào!

Cảm xúc đặc biệt khi hoàn thành dự án đặc biệt

Chúng tôi hỗ trợ thi công dự án từ ngày 15/5 đến nay khi dự án hoàn thành. Được vinh dự tham dự lễ khánh thành, nghe chia sẻ từ các đầu cầu trực tuyến chúng tôi hiểu rằng, để có được thành công này là sự chung sức đồng lòng, hợp lực của rất nhiều lực lượng. Bao gian nan vất vả, bao khó khăn mệt nhọc được đánh đổi bằng dòng điện nối liền, ngắm nhìn thành quả chung, chúng tôi trong lòng trào dâng xúc cảm, vinh dự và tự hào. Thực sự trong suốt thời hỗ trợ thi công dự án, chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn, bất lợi với những tuần nắng gắt, khi mưa giông, tuy nhiên toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Truyền tải điện 3 đã nỗ lực phấn đấu vượt qua để hoàn thành tốt nhất về chất lượng và tiến độ các hạng mục được giao.

Sau nhiều tháng xa nhà, chúng tôi đã có thể trở về chia sẻ niềm vui và sum họp bên gia đình. Ngày Quốc Khánh năm nay với những người thợ điện nói riêng còn ý nghĩa hơn bao giờ hết khi công trình đặc biệt: Đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch- Phố Nối đã hoàn thành.

Ông Vương Kim Lưu - Nhân viên Công ty Điện lực Sóc Sơn, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội:

Vui vì mình đã góp sức nhỏ cho thành công lớn

Cảm xúc đặc biệt khi hoàn thành dự án đặc biệt

Háo hức cho buổi lễ khánh thành, 6 giờ sáng tôi cùng anh em trực tiếp tham gia thi công đường dây 500kV đã có mặt tại Phố Nối (Hưng Yên) hòa niềm vui chung. Ngắm nhìn mỗi bức ảnh, chúng tôi lại siết chặt tay nhau, trào dâng cảm xúc, niềm vui xen lẫn niềm vinh dự, tự hào.

Nhận lệnh hỗ trợ cho đường 500kV mạch 3, tôi cùng 32 anh em xung phong tham gia và di chuyển ngay trong đêm để sáng hôm sau bắt tay vào công việc. Đến nơi nhìn thấy bãi đất trống chỉ có mỗi móng cột, với bao nhiêu trang thiết bị xung quanh, nên có những áp lực rất lớn trong thời gian đó. Trải qua 30 ngày (từ 1-30/6) “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, thi công cả ngày lẫn đêm vô cùng gian nan, vất vả giữa thời tiết nắng nóng gay gắt mùa hè, chúng tôi luôn động viên nhau, hợp sức đồng lòng hoàn thành từng giai đoạn đúng kế hoạch. Khi lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên cột điện vị trí 64 tất cả anh em ôm nhau bật khóc...

Ngày khánh thành, từ đầu cầu trực tuyến tại Phố Nối, nghe các bài phát biểu của các vị lãnh đạo, các ban ngành, tôi càng thêm yêu và thấm nhuần trách nhiệm của người thợ điện. Chúng tôi sẽ tiếp tục học hỏi, áp dụng công nghệ khoa học, linh hoạt trong công việc để hoàn thành sứ mệnh của mình, sẵn sàng cống hiến cho các dự án trong tương lai của ngành Điện Việt Nam.

Ông Vũ Đình Sỹ, xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa:

Người dân luôn ủng hộ các dự án của đất nước

Cảm xúc đặc biệt khi hoàn thành dự án đặc biệt

Người dân xã tôi náo nức, sáng sớm đã gọi nhau ra tham dự lễ khánh thành Đường dây 500kV mạch 3 tại đầu cầu Thanh Hóa. Nhà tôi có 5 lô đất nằm trong diện di dời, mặc dù cửa hàng đồ gỗ đặt tại đó là nguồn sống chính của gia đình nhưng vì công việc chung của đất nước nên chúng tôi rất đồng tình ủng hộ, bàn giao ngay mặt bằng.

Trong quá trình thi công, tôi và người dân trong xã trực tiếp chứng kiến sự khó khăn, vất vả của các công nhân, kỹ sư, người lao động. Không chỉ làm tốt công việc, khi có thời gian các anh luôn giúp đỡ người dân đẩy xe lúa, dọn dẹp đường, đặc biệt là vận chuyển trang thiết bị luôn cẩn thận không làm hư hỏng lúa, hoa màu của dân. Chúng tôi thường mang trái cây trong vườn nhà, chút quà bánh tặng cho các anh có thêm sức khỏe để làm việc.

Đường dây 500kV mạch 3 hoàn thành là dự án đặc biệt, liên quan đến sự phát triển KT-XH của đất nước. Bản thân tôi và gia đình cảm thấy hãnh diện, tự hào vì đã sớm chấp hành, bàn giao mặt bằng, góp phần để dự án hoàn thành đúng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Nhóm phóng viên