"Cảm ơn EVN giúp chúng tôi tìm lại ánh sáng"

06:36 | 25/07/2019

252 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Là chia sẻ của cụ Trần Anh Cung, 82 tuổi (ngụ xã Quang Trung, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương), một trong những bệnh nhân sẽ được mổ mắt thay thể thủy tinh miễn phí qua chương trình từ thiện "Niềm tin Việt". Chương trình do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam), Trung tâm Y tế huyện Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) tổ chức ngày 23/7.

Nhiều năm nay, do bệnh đục thủy tinh thể, đôi mắt của cụ Trần Anh Cung gần như chỉ còn nhận biết được ánh sáng lờ mờ. "Mắt không nhìn thấy thì khổ lắm, muốn đi đâu, làm gì cũng đều phải nhờ người dắt tay dẫn đi" - cụ buồn bã chia sẻ.

Trưởng ban Truyền thông EVN Trịnh Mai Phương đến nhà thăm hỏi, động viên cụ Trần Anh Cung (xã Quang Trung, huyện Kinh Môn) ngày 23/7/2019.

Vì nhà không có đủ tiền để đi phẫu thuật nên cụ đành chịu vậy. "Tôi chỉ mong sau khi mổ sẽ bình phục thật nhanh, nhìn rõ lại được để chăm lo vườn tược" - cụ Cung chia sẻ.

Cụ Trần Anh Cung là một trong 600 bệnh nhân nghèo có bệnh lý về mắt tại các tỉnh Thái Bình, Nam Định và Hải Dương được thụ hưởng từ chuỗi chương trình mổ mắt từ thiện “Niềm tin Việt” do EVN và Quỹ Tấm lòng Việt phối hợp triển khai từ tháng 5/2019, trong đó, EVN là nhà tài trợ chính.

Ông Trịnh Mai Phương - Trưởng ban Truyền thông (EVN) cho biết, những năm qua, EVN luôn luôn chú trọng và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng. “Việc cứu chữa, đem lại ánh sáng cho các bệnh nhân cũng gắn liền với hình ảnh và thông điệp của EVN là “Thắp sáng niềm tin”. Mỗi bệnh nhân tìm lại được ánh sáng, chính là chúng ta đang cùng lan tỏa niềm tin, niềm hy vọng cho cộng đồng”, ông Trịnh Mai Phương nhấn mạnh.

Đại diện EVN, Quỹ Tấm lòng Việt, Trung tâm Y tế huyện Kinh Môn cùng một số bệnh nhân sẽ được phẫu thuật thay thể thủy tinh miễn phí

Trong chương trình tổ chức tại huyện Kinh Môn (Hải Dương) ngày 23/7, bác sĩ Hoàng Văn Tiến - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kinh Môn cho biết: “Trung tâm đã phối hợp với chính quyền địa phương để rà soát, khám lâm sàng cho các bệnh nhân. Chính quyền địa phương sẽ xác nhận các trường hợp hộ nghèo để đảm bảo công tác khám và mổ mắt được thực hiện cho đúng đối tượng của chương trình".

Bác sĩ Tiến cũng cho biết thêm: "Chúng tôi cam kết sẽ huy động những bác sỹ có tay nghề tốt nhất tham gia phẫu thuật, đồng thời hỗ trợ bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân trong những ngày nằm viện điều trị”.

Chương trình mổ mắt từ thiện “Niềm tin Việt” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức là chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa lớn, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu trong Chiến lược quốc gia về chống mù lòa đến năm 2020 và tầm nhìn 2030.

Ngân Hà

3 vấn đề "nóng" của ngành điện
Kết quả chương trình “Bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện”
EVN: Chủ đồng giải pháp đảm bảo cung ứng điện 6 tháng cuối năm
Điện thương phẩm của EVN đạt hơn 100 tỷ kWh, tăng 10,01%

  • el-2024