Cấm doanh nghiệp tự ý chuyển nhượng 'lốt' xe

19:18 | 29/10/2015

1,571 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/10, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội có văn bản yêu cầu doanh nghiệp vận tải hành khách thực hiện biểu đồ chạy xe, luồng tuyến và không được tự ý chuyển nhượng “lốt” xe.
cam doanh nghiep tu y chuyen nhuong lot xeChủ tịch HHVT tiết lộ phí chuyển 'lốt' xe 130 triệu đồng
cam doanh nghiep tu y chuyen nhuong lot xePGĐ Sở GTVT Hà Nội phủ nhận phát biểu về 'tiêu cực phí' ở bến xe
cam doanh nghiep tu y chuyen nhuong lot xeVụ lốt xe 600 triệu: Lãnh đạo bến xe Mỹ Đình 'kêu oan'
cam doanh nghiep tu y chuyen nhuong lot xeMinh bạch biểu đồ chạy xe tuyến cố định để chống tiêu cực

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, đơn vị đang rà soát biểu đồ chạy xe tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đi và đến Hà Nội theo đúng quy hoạch được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt. Công việc này sẽ hoàn tất trước ngày 30/11.

cam doanh nghiep tu y chuyen nhuong lot xe
Xe khách hoạt động tại bến Mỹ Đình - ảnh minh họa.

Sau đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về biểu đồ giờ nào đã có đơn vị khai thác, giờ nào còn trống để doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải có nhu cầu lựa chọn khai thác tuyến.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng yêu cầu các doanh nghiệp vận tải thực hiện nghiêm túc biểu đồ chạy xe, luồng tuyến vận tải hành khách. Khi không có nhu cầu khai thác các "lốt" xe đã được chấp thuận phải có báo cáo kịp thời với cơ quan quản lý tuyến, không được tự ý chuyển nhượng "lốt" xe.

Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng chia sẻ việc việc, chính Bộ trưởng đã nghe nói chạy một "lốt" xe vào bến Mỹ Đình mất 500 - 600 triệu đồng. Về việc này, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, việc mua bán "lốt" xe hàng trăm triệu như dư luận phản ánh là do các doanh nghiệp vận tải tự ý chuyển nhượng “lốt” xe.

 

Thiên Minh