Đà Nẵng:

Cách chức, cho thôi việc nhiều cán bộ sau vụ chìm tàu

21:43 | 07/06/2016

1,145 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau cuộc họp, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã quyết định cách chức Giám đốc và Phó Giám đốc Cảng vụ, cho thôi việc đối với kíp trực đêm 4/6/2016. Đồng thời tiến hành kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của Giám đốc, Phó Giám đốc phụ trách lĩnh vực của Sở GTVT.

Tối ngày 7/6, Thành ủy Đà Nẵng cho biết sau cuộc họp chiều cùng ngày, Ban Thường vụ Thành ủy đã đi đến thống nhất cách chức Giám đốc, Phó Giám đốc Cảng vụ Đà Nẵng, đồng thời cho thôi việc đối với kíp trực đêm xảy ra tai nạn (4/6/2016). Việc này những người có trách nhiệm thi hành phải hoàn thành và báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy trước ngày 20/6/2016.

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cũng giao Ủy ban Kiểm tra Thành ủy căn cứ quy định hiện hành kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của Giám đốc, Phó Giám đốc phụ trách lĩnh vực của Sở Giao thông vận tải, Sở Du lịch và các cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, đề xuất hình thức kỷ luật để Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, quyết định.

da nang cach chuc cho thoi viec nhieu can bo sau vu chim tau

Tàu Thảo Vân 2 hiện đang được neo tại bờ đông sông Hàn để phục vụ công tác điều tra.

Công an thành phố được chỉ đạo khẩn trương điều tra, chuyển Viện kiểm sát khởi tố các bị can để đưa ra xét xử công khai trước pháp luật. Tổ chức tổng rà soát các phương tiện vận tải khách du lịch trên sông Hàn, sớm cho phép các tàu đóng mới đủ điều kiện tiếp tục hoạt động trở lại; từ nay về sau thống nhất không cấp phép hoạt động cho các tàu du lịch được cải hoán từ tàu ngư dân. Giao Ban Nội chính Thành ủy giúp Ban Thường vụ Thành ủy theo dõi, đôn đốc việc điều tra, xét xử vụ án nêu trên.

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cũng phân công lãnh đạo UBND TP tổ chức đoàn viếng thăm các gia đình có thân nhân bị thiệt mạng trong vụ chìm tàu ngày 4/6/2016 và chuyển thư chia buồn của đồng chí Bí thư Thành ủy đến gia đình các nạn nhân.

Ở một diễn biến khác, sau khi khởi tố vụ án, Công an TP Đà Nẵng đã chính thức có quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với thuyền trưởng Lê Công Chí của tàu Thảo Vân 2

Thanh Hiếu