Chìm tàu Thảo Vân 2: Đà Nẵng kỷ luật GĐ, PGĐ Sở GTVT

20:33 | 28/09/2016

247 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hơn 3 tháng sau khi để xảy ra vụ chìm tàu Thảo Vân 2 vào ngày 4/6, Đà Nẵng đã có quyết định kỷ luật đối với ông Bùi Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở GTVT phụ trách lĩnh vực đường thủy nội địa. Hình thức kỷ luật là khiển trách.

Bà Lương Nguyệt Thu, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng xác nhận thông tin trên. Cụ thể, Thành ủy Đà Nẵng quyết định thi hành kỷ luật với hình thức “khiển trách” đối với ông Bùi Thanh Thuận, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở GTVT vì “chủ quan, thiếu kiểm tra cấp dưới trong việc chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn hoạt động đường thủy nội địa”.

Ngoài ra, ông Thuận cũng không cương quyết trong chỉ đạo di chuyển các tàu về neo đậu đúng nơi quy định, để tàu Thảo Vân 2 không đủ điều kiện chở khách vẫn xuất bến gây hậu quả nghiêm trọng. Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng cũng đã có báo cáo gửi Ban Thường vụ Thành ủy phê bình ông Lê Văn Trung (Giám đốc Sở GTVT) vì để xảy ra sự cố.

da nang phe binh gd khien trach pgd so gtvt vi xay ra chim tau

Tàu Thảo Vân 2 hiện nay.

Trước đó, Đà Nẵng cũng đã đình chỉ đối với Giám đốc Cảng vụ Đà Nẵng, Đội trưởng đội quản lý bến, bắt giam chủ tàu và tài công tàu Thảo Vân 2. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng nhận trách nhiệm về vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trong buổi làm việc với Bộ GTVT ngày 9/6.

Ngày 4/6, tàu Thảo Vân 2 vừa rời khỏi cảng Sông Hàn khoảng vài trăm mét thì bị lật nghiêng rồi chìm dần khiến 2 trẻ em cùng 1 người lớn tử vong. Tàu Thảo Vân 2 vốn được cải hoán từ tàu đánh cá với 28 chỗ ngồi, khi gặp nạn tàu chở gấp đôi số người cho phép.

Thanh Hiếu