Bí thư Đà Nẵng: Thấy xấu hổ khi để xảy ra vụ chìm tàu

14:40 | 09/06/2016

735 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngoài việc thể hiện sự quyết tâm trong giải quyết hậu quả vụ chìm tàu, không bao che cho cá nhân nào cả, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh còn bày tỏ “chúng tôi rất xấu hổ” vì để xảy ra việc chìm tàu.

Trong buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải về công tác quản lý, đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn TP, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh có nêu quan điểm về vụ chìm tàu trên sông Hàn ngày 4/6. Người đứng đầu TP Đà Nẵng đã thẳng thắn nhận trách nhiệm khi để xảy ra vụ việc.

chung toi rat xau ho khi de xay ra vu chim tau
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh phát biểu sáng 9/6.

“Chúng tôi nhận trách nhiệm. Vừa rồi, Thường vụ Thành ủy họp và đã đề ra hướng xử lý, cách chức một số đồng chí liên quan, sa thải các nhân viên tham gia kíp trực hôm xảy ra sự việc. Chuyển cơ quan công an nhanh chóng khởi tố vụ án, khởi tố bị can kể cả tài công lẫn chủ tàu. Hướng xử lý sẽ rất nghiêm, đưa ra xét xử sớm, công khai. Kể cả trách nhiệm lãnh đạo Sở GTVT, Sở Du lịch, chúng tôi đã chuyển Ủy ban Kiểm tra đề ra hình thức xử lý”, ông Nguyễn Xuân Anh nói.

“Tinh thần là không có bao che. Chúng tôi họp và phê bình rất gay gắt và nhận trách nhiệm vụ việc này”, ông Nguyễn Xuân Anh thêm một lần nữa khẳng định và cho biết sẽ chấm dứt tình trạng cấp phép hoán cải từ tàu cá sang tàu du lịch. 

chung toi rat xau ho khi de xay ra vu chim tau

Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đánh giá cao công tác cứu hộ của Đà Nẵng.

Có mặt tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá cao những nỗ lực cứu nạn, cứu hộ của người dân và chính quyền Đà Nẵng.

“Sự chỉ đạo, hiệp đồng của các lực lượng cứu hộ trong vụ chìm tàu rất xuất sắc. Đặc biệt là lực lượng tại chỗ của người dân. Hôm trước diễn tập cứu hộ, cứu nạn giao thông đường thủy của Bộ Công an tôi cũng có nêu lên trường hợp này. Thậm chí có thể đưa vào các ví dụ, kịch bản để diễn tập cứu hộ”, ông Khuất Việt Hùng nói.

Thanh Hiếu