Đà Nẵng: Không xử lý được nhà sai phép, cách chức chủ tịch quận

07:00 | 21/09/2016

366 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong buổi làm việc với Sở Xây dựng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã cương quyết nêu quan điểm, việc xây dựng nhà trái phép tại các quận là vô cùng nhiều, “quận nào nhắc nhở rồi mà không làm được thì thay Chủ tịch quận”.

Theo ông Xuân Anh, ở các quận Thanh Khê và Liên Chiểu xây dựng trái phép rất nhiều, “cả trăm, cả ngàn ngôi luôn”. Ông cũng chia sẻ việc trước đây mình từng làm Bí thư quận Liên Chiểu nên rất rõ việc này.

“Không có cách gì là Đội quy tắc đô thị không biết cả. Tiêu cực nếu có cũng không phải là nhỏ. Mỗi cái nhà trái phép là vài chục triệu. Làm lơ một cái là vài chục triệu. Trong khi đó cả trăm, cả ngàn ngôi nhà chứ không phải ít”, ông Xuân Anh nói.

Ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây Dựng Đà Nẵng cho biết, đã cấp hơn 10.100 giấy phép xây dựng. Trong đó có khoảng 8.000 giấy phép do các quận huyện cấp và Sở này đang xây dựng đề án chống xây dựng nhà không phép, trái phép.

bi thu da nang thay chu tich quan neu khong xu ly duoc nha trai phep

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nói sẽ thay Chủ tịch quận nếu không xử lý được nhà trái phép.

Nhận định về vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Anh nêu quan điểm rằng nếu để người dân xây nhà trái phép tràn lan, tiền đâu mà đền bù. Mà khi người dân đã cắm xuống đó rồi thì không thể nào đưa máy đến san ủi nhà của họ được. Nếu cơ quan chức năng làm kỹ thì không có chuyện xây nhà trái phép.

“HĐND thành phố cũng bàn phải làm quyết liệt việc này chứ không để xây dựng trái phép, sau này phá sản dự án thì tiền đâu mà đền bù nổi”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói.

Bí thư Nguyễn Xuân Anh cũng giao Sở Xây dựng tăng cường quản lý, thanh tra các công trình xây dựng trái phép, đặc biệt là trên đất quốc phòng. Đồng thời, ông cũng nhắc nhở đến trách nhiệm của những người đứng đầu địa phương.

“Hôm qua, HĐND nói tới mức, nếu quận nào nhắc nhở mà làm không được thì thay chủ tịch quận. Thống nhất của HĐND như thế”, ông Nguyễn Xuân Anh cương quyết.

Thanh Hiếu