Sau vụ chìm tàu, Đà Nẵng giao cảng sông Hàn cho Biên phòng

16:16 | 10/06/2016

667 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi xảy ra vụ chìm tàu trên sông Hàn ngày 4/6, UBND TP Đà Nẵng thống nhất giao Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng quản lý việc hoạt động của tàu bè tại cảng sông Hàn.

Thượng tá Nguyễn Thành Đính, Trưởng đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Đà Nẵng đã xác nhận thông tin trên và cho biết, nội dung này được thống nhất trong cuộc họp với UBND TP Đà Nẵng chiều ngày 9/6. “Thành phố đã thống nhất giao cho Biên phòng nhưng chưa có văn bản chính thức, vài ngày tới sẽ triển khai”, thượng tá Đính nói.

sau vu chim tau da nang giao lai cang song han cho bien phong
Tàu của Biên phòng Đà Nẵng tham gia cứu hộ, cứu nạn sau vụ chìm tàu trên sông Hàn ngày 4/6.

Tại cuộc họp nội bộ chiều ngày 9/6, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các ngành chức năng họp bàn hướng quản lý cảng và đội tàu du lịch trên sông Hàn, thống nhất giao việc quản lý cảng sông Hàn cho bộ đội Biên phòng. Với việc được UBND TP giao quản lý cảng sông Hàn, Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng sẽ chịu trách nhiệm về an ninh trật tự trong cảng; quản lý việc xuất bến, nhập bến của các tàu du lịch và là đơn vị cuối cùng kiểm tra, cho phép tàu được xuất bến hay không.

Trước khi xảy ra vụ chìm tàu làm 3 người chết trên sông Hàn, Biên phòng chỉ quản lý khu vực ngoài cảng biển, phía trong sông lực lượng này chỉ tham gia cứu hộ, cứu nạn. 

Thanh Hiếu