Các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra cách ngăn rụng tóc

19:05 | 01/08/2018

800 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngừng rụng tóc là hoàn toàn có thể, các nhà khoa học Mỹ khẳng định như vậy sau khi tiến hành nghiên cứu sâu rộng trong lĩnh vực này.  
cac nha khoa hoc my da tim ra cach ngan rung toc

Các chuyên gia Mỹ từ Đại học Johns Hopkins đã chứng minh qua nghiên cứu của họ rằng các thành phần tổng hợp D-PDMP đã có thể ngăn chặn rụng tóc, theo cổng thông tin Eurekalert.

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng một chế độ ăn uống giàu chất béo và cholesterol làm tăng nguy cơ rụng tóc (bệnh làm tăng khả năng rụng tóc) và viêm da. Theo các nhà nghiên cứu Mỹ, loại thuốc họ mới phát triển giúp làm chậm quá trình tổng hợp glycolipid, một phần của màng tế bào. Nguyên tố này đặc biệt có trong các tế bào sừng giúp điều chỉnh sắc tố da, tóc và mắt.

Để nghiên cứu sự bất thường trong hoạt động của glycolipid ảnh hưởng đến cơ thể, các nhà khoa học làm biến đổi gen của chuột thí nghiệm. Khi chuột được 12 tuần tuổi, chúng theo một chế độ ăn giàu chất béo và cholesterol.

Sau một thời gian, chuột thí nghiệm biểu hiện tình trạng rụng lông nhanh, và giảm sắc tố da.

Lúc này, các liều D-PDMP khác nhau được tiêm vào chuột thí nghiệm. D-PDMP đã làm giảm viêm mà không thay đổi chế độ ăn uống của chúng. Ngoài ra, lông và màu sắc da của chúng bắt đầu phục hồi.

Các nhà khoa học nhấn mạnh rằng thuốc của họ sẽ được thử nghiệm trên người. Kết quả thí nghiệm này cho phép phát triển các cách thức mới trong cuộc chiến chống rụng tóc và các vấn đề về da như, bệnh vẩy nến.

cac nha khoa hoc my da tim ra cach ngan rung tocChống rụng tóc lúc giao mùa
cac nha khoa hoc my da tim ra cach ngan rung tocMách chị em 9 cách tránh rụng tóc
cac nha khoa hoc my da tim ra cach ngan rung tocHà Nội: Phát hiện hàng ngàn lọ thuốc nhuộm gây... rụng tóc

H.Phan

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.