Các địa phương dè dặt, Bộ GTVT đề nghị tăng chuyến vận tải khách liên tỉnh

14:35 | 21/10/2021

183 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi báo cáo Thủ tướng về tình hình thực hiện thí điểm các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh từ 13/10 đến 18/10, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị các địa phương tăng chuyến...

Sau 1 tuần thí điểm mở lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, Bộ GTVT đã có đề nghị các địa phương cần tăng thêm lưu lượng vận tải khách theo tuyến cố định nội tỉnh và liên tỉnh.

Trước đó, trong báo cáo gửi Chính phủ sau 1 tuần thực hiện thí điểm mở lại vận tải hành khách liên tỉnh (từ ngày 13 đến 18/10/2021), Bộ GTVT cho hay, có 48 địa phương đã được UBND tỉnh đồng ý cho thực hiện khôi phục hoạt động tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh. 15 Sở GTVT đã báo cáo UBND tỉnh kế hoạch khôi phục lại tuyến.

Có 38 địa phương đã tổ chức khai thác với tổng số tuyến đăng ký là 793. Trong đó, số tuyến thực chạy là 588. Số chuyến đăng ký hoạt động/ngày là 1.970 chuyển. Số chuyến hoạt động thực tế là 1.037. Số xe hoạt động là 944 xe. Số khách vận chuyển là 5.641.

Các địa phương dè dặt, Bộ GTVT đề nghị tăng chuyến vận tải khách liên tỉnh
Ảnh minh họa.

Trước thực trạng có phần dè dặt này, Bộ GTVT cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 128 đồng thời Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết. Bộ GTVT cũng ban hành hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải của 5 lĩnh vực (đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, đường sắt, hàng không).

Để đảm bảo chủ động, thống nhất, đồng bộ trong hoạt động vận tải đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ quan, đơn vị tại địa phương khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ tại hướng dẫn vận tải tạm thời của Bộ GTVT.

Bộ GTVT đề nghị các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở GTVT tăng thêm lưu lượng đối với vận tải hành khách theo tuyến cố định nội tỉnh, liên tỉnh đã được UBND cấp tỉnh đồng ý cho phép hoạt động theo Quyết định số 1777 của Bộ GTVT.

Đồng thời, cho phép hoạt động trở lại thêm các tuyến khác phù hợp với cấp độ dịch trên địa bàn địa phương; phấn đấu duy trì hoạt động từ 10% đến không vượt quá 50% số chuyến theo lưu lượng đã được Sở GTVT công bố (số chuyến/tháng) và đảm bảo các yêu cầu theo hướng dẫn tạm thời của Bộ GTVT.

Bộ GTVT cũng đề nghị các địa phương chỉ đạo Sở Y tế tham mưu công bố, cập nhật cấp độ dịch tại các địa bàn và vùng cách ly y tế (phong tỏa) và các biện pháp áp dụng tương ứng trên cổng thông tin điện tử của địa phương và cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế để có cơ sở áp dụng cho hoạt động của các loại hình vận tải.

100.000 xe kinh doanh vận tải không truyền dữ liệu giám sát hành trình: Chế tài xử phạt thế nào?100.000 xe kinh doanh vận tải không truyền dữ liệu giám sát hành trình: Chế tài xử phạt thế nào?
Tổ chức hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh vẫn phụ thuộc việc công bố cấp độ dịchTổ chức hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh vẫn phụ thuộc việc công bố cấp độ dịch
Kế hoạch tổ chức vận tải hành khách đường bộ, đường sắt, hàng không sau ngày 20/10Kế hoạch tổ chức vận tải hành khách đường bộ, đường sắt, hàng không sau ngày 20/10
Chưa tiêm vắc xin nhưng xét nghiệm âm tính vẫn có thể được đi máy bayChưa tiêm vắc xin nhưng xét nghiệm âm tính vẫn có thể được đi máy bay
Việc đi lại của người dân phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh tại các địa phươngViệc đi lại của người dân phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh tại các địa phương
Khách đi đường bộ, đường sông, đường biển không phải xét nghiệmKhách đi đường bộ, đường sông, đường biển không phải xét nghiệm

X.Hinh