Các chuyên gia tên lửa Triều Tiên thiệt mạng trong cuộc không kích tại Syria

21:14 | 19/04/2019

281 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Truyền thông Israel đưa tin các chuyên gia tên lửa Triều Tiên đã thiệt mạng và bị thương trong một cuộc không kích do Israel tiến hành tại Syria gần đây.
cac chuyen gia ten lua trieu tien thiet mang trong cuoc khong kich tai syria
Tên lửa Israel vụt qua bầu trời Syria hồi tháng 5/2018. (Ảnh: AP)

Debka File, hãng truyền thông quốc phòng Israel, đưa tin một cuộc không kích do Israel tiến hành tại Syria hôm 13/4 đã cướp đi sinh mạng và làm bị thương các chuyên gia vũ khí từ Triều Tiên và Belarus cùng các sĩ quan quân sự của Iran và Syria. Khu vực bị tấn công là Trung tâm Nghiên cứu và Khảo sát Khoa học tại thị trấn Masyaf ở Syria.

Truyền thông Israel dẫn các nguồn tin tình báo phương Tây cho biết các kỹ thuật viên tên lửa trên được thuê để nâng cấp các tên lửa của Syria. Tuy nhiên, Debka File không tiết lộ chính xác số thương vong sau cuộc không kích của Israel.

Trong khi đó, hãng tin AFP đưa tin vụ tấn công xảy ra vào sáng sớm ngày 13/4 khiến một số quân nhân Iran thiệt mạng và làm bị thương 17 binh sĩ Syria cùng các đồng minh.

“Các kỹ sư Triều Tiên đang tham gia vào quá trình sản xuất nhiên liệu rắn (của tên lửa), còn các kỹ sư Belarus làm việc cho Tổ chức Công nghiệp Kỹ thuật Syria”, Debka File đưa tin.

Phát ngôn viên của quân đội Israel từ chối bình luận về thông tin do truyền thông nước ngoài đăng tải.

Thông tin trên được đưa ra giữa lúc có nhiều lo ngại về khả năng Triều Tiên bán công nghệ vũ khí hạt nhân của nước này cho các “khách hàng” nước ngoài sau khi không đạt được thỏa thuận phi hạt nhân hóa với Mỹ.

Sau khi hội nghị thượng đỉnh lần hai không đạt được thỏa thuận, các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên lâm vào bế tắc do sự khác biệt về lập trường của hai bên liên quan tới quá trình phi hạt nhân hóa.

Dẫn một báo cáo mật của Liên Hợp Quốc từ tháng 2/2018, truyền thông cho biết Triều Tiên được cho là đã cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho Syria và đang tìm cách bán vũ khí cho Yemen.

Theo Dân trí

cac chuyen gia ten lua trieu tien thiet mang trong cuoc khong kich tai syriaTriều Tiên đi nước cờ mới trong đàm phán hạt nhân với Mỹ?
cac chuyen gia ten lua trieu tien thiet mang trong cuoc khong kich tai syriaMỹ nói vũ khí mới của Triều Tiên không phải tên lửa đạn đạo
cac chuyen gia ten lua trieu tien thiet mang trong cuoc khong kich tai syriaChủ tịch Triều Tiên thăm chính thức Nga vào cuối tháng 4

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc