Các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ sẽ hạn chế nhập khẩu than từ Nga của Ấn Độ

15:29 | 29/02/2024

4,887 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Moscow có nhiều khả năng hơn các lệnh trừng phạt trước đó nhằm cắt giảm nhập khẩu than nhiệt của Ấn Độ từ Nga, vì họ đặc biệt chỉ điểm các nhà xuất khẩu hàng đầu SUEK và Mechel, ba nhà kinh doanh than lớn của Nga cho biết.
Các lệnh trừng phạt chỉ càng cho thấy dấu hiệu yếu kém của phương TâyCác lệnh trừng phạt chỉ càng cho thấy dấu hiệu yếu kém của phương Tây
Chevron và Exxon tranh chấp nảy lửa cổ phần của Hess trong lô dầu ở GuyanaChevron và Exxon tranh chấp nảy lửa cổ phần của Hess trong lô dầu ở Guyana
Bulgaria vẫn không từ bỏ ý định kiện GazpromBulgaria vẫn không từ bỏ ý định kiện Gazprom
Các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ sẽ hạn chế nhập khẩu than từ Nga của Ấn Độ
Một toa xe chở than tại mỏ lộ thiên Borodinsky, thuộc sở hữu của Công ty Năng lượng Than Siberia (SUEK), gần thị trấn Borodino của Siberia gần Krasnoyarsk, Nga ngày 28 tháng 9 năm 2023. Ảnh Reuters

Nga, trước đây là nước xuất khẩu nhiên liệu nhỏ sang Ấn Độ, đã bắt đầu tăng cường xuất khẩu sang quốc gia Nam Á này sau lệnh trừng phạt của phương Tây chống lại Moscow vì cuộc xâm lược ở Ukraine.

Lệnh trừng phạt mới nhất của Mỹ, cũng bao gồm hệ thống thanh toán, tổ chức tài chính và sản xuất năng lượng của Nga.

“Với các lệnh trừng phạt mới, tôi không mong đợi bất kỳ công ty lớn nào của Ấn Độ mua hàng hóa của Nga”, một thương nhân lớn của Ấn Độ nói với Reuters bên lề Hội nghị Coaltrans ở bang Goa phía tây Ấn Độ.

Các thương nhân, hai người Ấn Độ và một người Nga, từ chối nêu tên vì họ không được phép nói chuyện với giới truyền thông.

Thương nhân Ấn Độ thứ hai cho biết: “Nga vẫn sẽ tiếp tục giao than, nhưng mọi người sẽ ngần ngại hơn khi chạm vào hàng hóa của Nga”, đồng thời cho biết thêm rằng các lệnh trừng phạt có thể mang lại lợi ích cho các nhà cung cấp than khác như Indonesia, Australia và Nam Phi.

Dữ liệu theo dõi tàu được Reuters xem xét cho thấy các tập đoàn Ấn Độ JSW Group, Vedanta và tập đoàn Arcelor Mittal Nippon Steel India là một trong những nhà nhập khẩu than nhiệt lớn nhất của Nga trong sáu tháng qua.

SUEK, nhà sản xuất và xuất khẩu than lớn nhất của Nga, đã không trả lời email yêu cầu bình luận. Reuters chưa thể liên hệ ngay với Mechel để bình luận.

Không thể xác định chắc chắn bằng chứng về bất kỳ tác động bất lợi tức thời nào của các lệnh trừng phạt mới của Mỹ được công bố vào tuần trước, vì hàng hóa than nhiệt thường phải mất hơn hai tuần để đi từ Nga đến Ấn Độ.

Công ty tư vấn Bigmint cho biết nguồn cung cấp than nhiệt của Nga đã tăng 19% vào năm 2023 lên 10,06 triệu tấn, tương đương gần 6% lượng nhiên liệu nhập khẩu của Ấn Độ.

Bộ Thương mại Ấn Độ không có bình luận ngay lập tức về tác động của các lệnh trừng phạt đối với thương mại với Nga, nhưng trong một ghi chú hôm thứ Tư 28/2, Bộ Dầu mỏ nhấn mạnh “mối quan hệ lâu dài” với Moscow và các kế hoạch hợp tác trong tương lai giữa các lĩnh vực.

Ấn Độ đã trở thành khách hàng lớn nhất mua dầu thô bằng đường biển của Nga kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Ukraine.

Yến Anh

Reuters

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps