Ca sỹ Vy Oanh: Đầu tư cho nghệ thuật, tôi không ngại

11:01 | 20/11/2012

1,381 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Liên tục cho ra những MV “khủng”, Vy Oanh thừa nhận cũng có lúc đắn đo. Nhưng vì tình yêu dành cho nghệ thuật quá lớn nên cô quyết định đầu tư.

Con tim luôn thắng lý trí

- Liên tục cho ra các MV “khủng” Vy Oanh có vẻ rất chịu đầu tư?

- Oanh nghĩ đầu tư vào một sản phẩm âm nhạc thì không nên đắn đo. Qủa thực là để làm được một sản phẩm cho ra tấm, ra món trong tình hình kinh tế như hiện nay thực sự là một thử thách không hề đơn giản. Oanh cũng đã nghĩ đến những bất cập có thể xảy ra nhưng vì niềm đam mê, tình yêu dành cho nghệ thuật trong Oanh quá lớn nên đã quyết định đầu tư. Và như bạn biết đấy, cuối cùng thì con tim cũng thắng lý trí.

Qua sản phẩm mới này, Oanh muốn tiến một bước dài trong sự nghiệp và đem những cái đẹp, cái hay gửi đến khán giả. Oanh muốn khán giả nhận ra một Vy Oanh khác, chứ không phải là cái bóng của nghệ sỹ nào đó. Vì thế, Oanh đã phải rất cực khổ để làm được một sản phẩm và gửi cả tâm huyết của mình vào đó.

- Vậy mỗi một MV ra đời chắc hẳn phải rất kỳ công?

- Đúng vậy. Tất cả những MV như Đồng Xanh, Fly hay Hương Rừng đều có những khâu chuẩn bị rất công phu về tất cả các công đoạn. Muốn có một khung hình đẹp như những thước phim quảng cáo đòi hỏi Oanh quay đi, quay lại rất nhiều lần, địa điểm cũng phải thật đẹp, thật lạ chưa ai khai thác. Riêng với MV mới nhất là “Hương Rừng” Vy Oanh và DD Bone Hồ đã mất nhiều thời gian nên kịch bản và tìm tòi những địa điểm có khung hình phù hợp với MV, làm sao để chuyển tải hết được thông điệp của ca khúc. Nói chung là thực sự vất vả. Còn về phần âm nhạc nhạc sĩ Dương Khắc Linh cũng gặp nhiều khó khăn vì thường phải viết dựa trên những bối cảnh mà ekip đã chọn trước, thay vì được thoải mái sáng tác theo cảm xúc của mình.

- Vy Oanh gửi gắm điều gì vào mỗi sản phẩm đó?

- Đầu tiên là Oanh muốn dành tặng khán giả những cảnh đẹp của thiên nhiên Việt Nam, những thông điệp tin yêu cuộc sống, biết qúy trọng và giữ gìn, bảo vệ môi trường để cuộc sống ngày càng trong lành hơn. Qua đó, Oanh cũng mong mọi người nhìn nhận những cố gắng cũng như cách làm việc nghiêm túc của Oanh qua từng bước đi trên con đường nghệ thuật.

Sau sự ra đời của Hương rừng, Oanh cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả và Oanh cảm thấy rất vui, nó như liều thuốc tiếp thêm sức mạnh để Oanh tiếp tục sáng tạo trên đường nghệ thuật.

- Thế còn những sáng tác của bạn?

- Oanh sáng tác từ khi còn học Nhạc Viện, đến nay Oanh có khoảng gần 100 ca khúc. Ca khúc có nhiều ý nghĩa mà Oanh tâm đắc nhất là “Chiếc áo sờn vai” mà Oanh viết tặng mẹ và ca khúc đầu tiên Oanh tập tành sáng tác được các bạn đón nhận, tạo cho Oanh dấu ấn là “Em rất nhớ anh”. Hiện nay, lượt tải nhạc chuông của ca khúc này vẫn còn  nhiều mặc dù Oanh đã phát hành cách đây khá lâu.

- Nhưng dường như những sáng tác đó vẫn còn mờ nhạt?

- Để đòi hỏi một người trẻ như Oanh thành công ngay cả trên đường ca hát và sáng tác thì quả là điều hơi khắt khe. Oanh chỉ biết rằng, làm nghệ thuật bằng trái tim mình mà thôi, đặc biệt lại là khi sáng tác. Đó không đơn thuần là công việc, mà nó dựa trên sự cảm nhận và chia sẻ xuất phát từ chính trái tim của Oanh, không phải lúc nào muốn cũng có cảm xúc ngay được.

Yêu đến quên cả đường đi, lối về

- Hiện tại, điều gì quan trọng nhất đối với Oanh?

- Đối với Oanh thì gia đình và “người ấy” là quan trọng nhất. Oanh sống thiên về tình cảm nhiều hơn nên nếu không có tinh thần tốt, Oanh khó làm tốt được công việc .

- Điều gì ở người yêu làm Oanh thích và khâm phục nhất?

- Oanh khâm phục cả tài năng lẫn trí tuệ cũng như tâm hồn anh ấy. Trong tình yêu này, Oanh có cả sự ngưỡng mộ lẫn khâm phục.

- Chọn người yêu với một người đẹp như Oanh, chắc hẳn bạn phải có tiêu chí cho mình. Vậy mẫu người Oanh sẽ chọn là...?

- Oanh chọn người yêu theo tiếng trái tim mình, thường thì Oanh nhiều công việc nên không quan tâm để ý lắm đến chuyện tình cảm, nhưng nếu “người ta” thật sự có lòng thành, theo đuổi mình lâu ngày, Oanh sẽ cho phép mình tìm hiểu rồi dần dần yêu lúc nào không biết. Tiêu chí của Oanh là vậy đó, thoải mái và không bị gò ép bởi bất cứ điều gì.

- Một gia đình lý tưởng trong tương lại của Oanh sẽ như thế nào?

- Oanh mong ước mình sẽ có một gia đình hạnh phúc, ấm áp và đầy ắp tiếng cười như cuộc sống của Oanh hiện tại. Dù bận rộn đến mức nào cả nhà cũng sẽ quay quần bên bữa cơm gia đình, trò chuyện và chia sẻ với nhau nhiều điều. Con cái thông minh, khỏe mạnh, xinh đẹp, biết yêu thương... Còn gì hạnh phúc hơn như vậy nữa.

- Dường như người đẹp Showbiz đang có xu hướng thích trai Tây, với Vy Oanh thì thế nào?

- Người yêu của Oanh là người Việt 100%, thích canh chua cá lóc, cà pháo, mắm tôm (cười). Còn Oanh cũng rất thuần Việt, hướng nội và khá nhạy cảm nên có lẽ người nước ngoài không thể mang đến cho Oanh hạnh phúc. Oanh nghĩ rằng dù ngôn ngữ có thuần thục đến mấy thì những phong tục, tập quán, những điều tế nhị trong cuộc sống hằng ngày đôi khi là người Nam và người Bắc yêu nhau còn chưa thể đồng cảm hết, huống chi là người nước ngoài. Sống với nhau cả đời, sau này về già con người ta thường hướng về nguồn cội liệu có thể dung hòa hết. Tính Oanh hay lo xa lắm nên chắc chắn là không hợp với đàn ông ngoại quốc rồi.

- Vy Oanh có nhận xét gì về trai Việt?

- Oanh không yêu nhiều nên có thể ý kiến của Oanh chưa được chuẩn xác lắm, nhưng qua sự quan sát trong cuộc sống xung quanh bạn bè mình thì trong mắt Oanh, đàn ông Việt chịu khó và cầu tiến, galang thì có thể chưa bằng đàn ông Tây nhưng có lẽ là sống có tình, có nghĩa hơn.

Cảm ơn Vy Oanh về cuộc trò chuyện này!

Huy An