Bulgaria muốn thay thế Ukraine trong trung chuyển khí đốt của Nga

06:19 | 03/12/2018

714 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bulgaria thông báo chuẩn bộ xây dựng một đường ống dẫn khí mới, đi qua lãnh thổ của mình từ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ đến Serbia. Dự án này nhằm quá cảnh khí đốt từ đường ống TurkStream.  

Sofia từ lâu mong muốn được tuyến đường ông TurkStream đi qua. Tuyến đường này mang khí đốt của Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ qua Biển Đen, bỏ qua Ukraine.

Để được người khổng lồ khí đốt của Nga Gazprom chấp thuận, công ty nhà nước Bulgartransgaz được yêu cầu khởi động việc xây dựng một phần đường ống nối Thổ Nhĩ Kỳ đến Serbia với chiều dài gần 500 km trước cuối năm 2018.

bulgaria muon thay the ukraine trong trung chuyen khi dot cua nga

Dự án này, ước tính chi phí khoảng 1,4 tỷ euro, là một phần trong chiến lược năng lượng được Quốc hội Bulgaria thông qua cuối tuần trước.

Gazprom ca ngợi thông báo của Bulgaria, nói rằng họ rất "quan tâm đến việc thực hiện dự án" đường ống dẫn khí đốt trong tương lai của Bulgaria.

Được công bố vào tháng 12/2014, dự án đường ống dẫn khí đốt TurkStream dự kiến sẽ hoàn thiện trước cuối năm 2019.

Bulgaria đang muốn thay thế Ukraine trở thành nước trung chuyển khí đốt cho Nga sang châu Âu, sau khi thỏa thuận vận chuyển Nga-Ukraine hết hạn vào năm 2019.

Khí đốt của Bulgaria hiện phụ thuộc hoàn toàn vào vai trò trung gian của Ukraine. Bulgaria cũng đang tìm cách đa dạng hóa các nguồn cung cấp khí đốt của Nga. Chính phủ có kế hoạch tham gia vào việc xây dựng một trạm thu nhận khí hóa lỏng ở Alexandroupolis, Hy Lạp và nhận khí từ biển Caspian thông qua tuyến đường ống đang được xây dựng TANAP.

bulgaria muon thay the ukraine trong trung chuyen khi dot cua ngaBulgaria tê liệt vì người biểu tình phản đối giá nhiên liệu
bulgaria muon thay the ukraine trong trung chuyen khi dot cua ngaBulgaria: Biểu tình phản đối giá nhiên liệu trên khắp cả nước
bulgaria muon thay the ukraine trong trung chuyen khi dot cua ngaPetrovietnam hoan nghênh Bulgaria đầu tư vào lĩnh vực dầu khí

G.K

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps