BP bắt đầu khai thác khí từ mỏ Angelin ở Trinidad và Tobago

12:49 | 28/02/2019

179 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - BP Trinidad và Tobago (BPTT) thông báo đã khai thác dòng khí đầu tiên từ dự án phát triển mỏ Angelin theo đúng tiến độ.  
bp bat dau khai thac khi tu mo angelin o trinidad va tobago
Dự án phát triển mỏ Angelin

Mỏ Angelin được phát hiện vào năm 1995 tại giếng khoan El Diablo và hiện bao gồm một giàn khoan mới với bốn giếng khoan. Mỏ nằm cách bờ biển phía Đông Nam Trinidad khoảng 37 dặm (60 km) ở độ sâu khoảng 213,2 ft (65 m).

Giàn khoan mới là giàn khoan thứ 15 BPTT lắp đặt ngoài khơi Trinidad & Tobago, có công suất khai thác 600 triệu feet khối khí mỗi ngày. Khí khai thác lên qua giàn khoan sẽ được đưa đến Trung tâm xử lý Serrette thông qua một đường ống dài 21 km.

Angelin là dự án phát triển mỏ lớn đầu tiên của BPTT sử dụng công nghệ thu nổ địa chấn đáy biển (OBC) với quy trình xử lý tiên tiến, cho phép nâng cao hình ảnh địa chấn của các vỉa chứa tại bể Columbus ngoài khơi Trinidad.

BP đã bắt đầu triển khai hai dự án khí đốt mới ở Trinidad là Juniper và Trinidad Onshore Compression vào năm 2017 và gần đây đã công bố thêm hai dự án phát triển mỏ khác là Cassia Nén và Matapal, dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào năm 2021 và 2022. Angelin là dự án thượng nguồn lớn thứ ba của BP được khởi động vào năm 2019, sau dự án Constellation ở Vịnh Mexico và dự án phát triển khu vực đồng bằng Tây sông Nile ngoài khơi Ai Cập giai đoạn hai.

bp bat dau khai thac khi tu mo angelin o trinidad va tobagoBHP phê duyệt vốn đầu tư cho dự án phát triển mỏ Atlantis giai đoạn 3
bp bat dau khai thac khi tu mo angelin o trinidad va tobagoBP đầu tư vào công nghệ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động trong khâu đầu
bp bat dau khai thac khi tu mo angelin o trinidad va tobagoBP lựa chọn Tenaris là nhà thầu cung cấp thiết bị và dịch vụ OCTG, Rig Direct® tại Indonesia

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)