Bộ Y tế ra công điện hỏa tốc yêu cầu chủ động ứng phó với bão Maysak

08:24 | 04/04/2015

1,183 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Y tế vừa có công điện hỏa tốc số 268/CĐ-BYT gửi đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi, cùng các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc, miền Trung yêu cầu chủ động triển khai công tác ứng phó với bão Maysak.

Công điện nêu rõ để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó với bão Maysak có hiệu quả, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế triển khai ngay những công việc sau: Theo dõi sát diễn biến của bão Maysak; chủ động trong công tác ứng phó với diễn biến bất thường của bão, triển khai các phương án 4 tại chỗ, đối phó kịp thời, chính xác, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa, bão gây ra.

Hình ảnh của bão Maysak được ghi lại từ ISS

Chủ động sẵn sàng về nguồn nhân lực, vật tư, cơ số thuốc, hóa chất phòng chống lụt bão và tổ chức trực ban, trực cấp cứu, sẵn sàng trực thu dung và cấp cứu cho nạn nhân bị ảnh hưởng của mưa, bão. Các đội cấp cứu cơ động luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng cứu khi có lệnh.

Các đơn vị trực thuộc Bộ chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, hóa chất, thiết bị phương tiện và phân công các đội y tế cơ động ứng trực, sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khi mưa, bão xảy ra.

Báo cáo nhanh số lượng trang thiết bị, cơ số thuốc, hóa cất phòng chống lụt bão dữ trữ tại địa phương, đơn vị và kế hoạch triển khai công tác đối phó với bão về Thường trực Ban chỉ huy PCTH&TKCN Bộ Y tế qua số điện thoại: 03627732027; fax: 0462732207./.

Công điện hỏa tốc của Bộ Y tế 

Siêu bão Maysak được hình thành trong 2 tuần sau khi siêu bão nhiệt đới có tên là Pam đổ bộ vào Vanuatu - quốc đảo ở phía nam Thái Bình Dương.

Thời điểm hình thành siêu bão đã tàn phá một số nơi thuộc Liên bang Micronesian (FSM) trên Thái Bình Dương, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng. Hiện bão đang trên đường đổ bộ vào Philippin. Philippin cũng đã đặt quân đội nước này vào tình trạng cảnh giác, chuẩn bị sẵn thuốc men, lương thực để đối phó với siêu bão.

Theo bản tin mới nhất được Trung tâm khí tượng Thủy văn TƯ phát đi vào 2h30 sáng nay (4/4) vị trí tâm bão Maysak ở vào khoảng 14,3 độ Vĩ Bắc; 127,5 độ Kinh Đông, cách đảo Lu Dông (Philippin) khoảng 630km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 - 12 (tức là từ 103 đến 133km một giờ), giật cấp 14, cấp 15. Biển động mạnh!

Huyền Anh (Tổng hợp)

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc