Bộ Y tế gửi công điện khẩn về phòng chống sốt xuất huyết

14:27 | 18/04/2015

1,085 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Y tế vừa có công điện khẩn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo cho Sở Y tế tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố có giải pháp quyết liệt phòng chống sốt xuất huyết và bảo đảm nguồn lực cho công tác này. Sở dĩ có công điện trên là do dịch sốt xuất huyết đang có những diễn biến phức tạp nhiều địa phương.

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo chính quyền các cấp, các ban, ngành, các các tổ chức chính trị, chính trị xã hội, huy động quần chúng nhân dân phối hợp triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn, đặc biệt các khu vực có nguy cơ cao bùng phát dịch.

Chăm sóc bệnh nhân bị sốt xuất huyết

Các địa phương tổ chức diệt lăng quăng - bọ gậy trên địa bàn; Phun hóa chất diệt muỗi diện rộng tại các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết; Phun hóa chất diệt muỗi triệt để tại 100% các hộ gia đình tại khu vực ổ dịch theo chỉ định của ngành y tế. 

Riêng với các Sở Y tế, Bộ Y tế đề nghị, tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình nhằm phát hiện sớm các trường hợp bệnh, xử lý ngay và triệt để ổ dịch. Chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế có giường bệnh sẵn sàng cấp cứu và điều trị bệnh nhân, thực hiện chuyển tuyến kịp thời tránh hiện tượng bệnh nhân không được chẩn đoán và phân loại một cách chính xác, không được điều trị hợp lý dẫn đến gây tử vong. Đồng thời tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế về công tác giám sát, điều trị và các biện pháp phòng chống dịch tại cộng đồng.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đề nghị, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tin đại chúng, truyền thông cơ sở phối hợp với ngành Y tế triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền tới người dân trong cộng đồng về các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Theo Bộ Y tế, từ đầu năm 2015 đến nay, bệnh sốt xuất huyết có xu hướng gia tăng đặc biệt tại các tỉnh, thành phố như: TP HCM,  Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tháp, An Giang, Sóc Trăng, Tây Ninh, Long An. Bệnh có thể tiếp tục gia tăng và diễn biến phức tạp trong thời gian tới, đặc biệt vào mùa mưa, nếu không triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống. 

Tú Anh (Năng lượng Mới)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.