Bộ Y tế: Cà phê giảm cân Hoàng Gia có thể gây đột quỵ, tử vong

19:53 | 14/04/2022

76 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa phát ra cảnh báo về các chất cấm được phát hiện trong cà phê giảm cân Hoàng Gia do Công ty TNHH dược mỹ phẩm Lasva sản xuất.

Theo đó, 2 chất cấm là Sibutramin và Phenolphtalein vừa được phát hiện trong cà phê giảm cân Hoàng Gia. Các chất độc này có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, tim mạch, gây nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim cho người sử dụng.

Bộ Y tế: Cà phê giảm cân Hoàng Gia có thể gây đột quỵ, tử vong
Cà phê giảm cân Hoàng Gia có thể gây đột quỵ dẫn tới tử vong cho người dùng.

Kết quả kiểm nghiệm mẫu sản phẩm thực phẩm bổ sung cà phê giảm cân Hoàng Gia (số lô: 06.2022, NSX: 17/01/2022, HSD: 16/01/2025) của Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia cho thấy, các mẫu này dương tính với chất cấm Sibutramin và Phenolphtalein.

Ngày 12/4, Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu Công ty cổ phần dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát chấp hành quyết định về việc thu hồi sản phẩm.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bổ sung cà phê giảm cân Hoàng Gia không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Trước đó, một phụ nữ tại Hà Nội đã nhập viện trong tình trạng khó thở, sau đó hôn mê và co giật. Kết quả chụp cắt lớp, cho thấy não bị tổn thương.

Kết quả giám định của Viện Pháp y cho thấy, trong loại cà phê giảm cân Hoàng Gia bệnh nhân sử dụng có chứa Sibutramine, một chất độc đã bị Bộ Y tế cấm dùng trong tân dược, thực phẩm chức năng vì những tác dụng nguy hiểm tới sức khỏe người dùng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, đội Quản lý Thị trường số 17 và Phòng Cảnh sát Môi trường đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác định: Sản phẩm “cà phê giảm cân Hoàng Gia” do Công ty TNHH dược mỹ phẩm Lasva, địa chỉ xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội tự công bố và sản xuất sản phẩm.

Đơn vị chịu trách nhiệm và phân phối sản phẩm là Công ty cổ phần dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát, địa chỉ tại Khu 11, thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện 1.950 hộp cà phê giảm cân Hoàng Gia hỗ trợ giảm cân (30 gói/1 hộp) nghi có thành phần sibutramine (thuộc Danh mục chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe) được cất giấu dưới hầm ngầm có diện tích khoảng 100m2, sâu dưới lòng đất khoảng 2m trong khu nhà xưởng của công ty. Trên nắp hầm được ngụy trang rất tinh vi bằng các pallet nhựa và bao bì hàng hóa các loại.

Toàn bộ số hàng trên đã bị niêm phong để tiến hành kiểm nghiệm, phân tích thành phần theo quy định, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

P.V

Suy thận vì uống thuốc giảm cân Suy thận vì uống thuốc giảm cân
Cà phê và những công dụng làm đẹp ít ai biết Cà phê và những công dụng làm đẹp ít ai biết
Bạn có biết: Uống cà phê trước khi tập giúp giảm cân nhanh Bạn có biết: Uống cà phê trước khi tập giúp giảm cân nhanh
Hiểm họa từ các loại Hiểm họa từ các loại "thần dược" giảm cân cấp tốc
Không nên mù quáng dùng Không nên mù quáng dùng "thần dược"