Bộ Văn hóa chấn chỉnh các công ty lữ hành sau vụ 152 khách bỏ trốn ở Đài Loan

12:06 | 29/12/2018

291 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều qua (28/12), Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã có văn bản gửi các Sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để "chấn chỉnh" sau vụ 152 khách Việt bỏ trốn tại Đài Loan.   

Công văn do Thứ trưởng Lê Quang Tùng ký nêu thực trạng thời gian qua hiện tượng du lịch để đưa người Việt Nam ra nước ngoài trái phép có chiều hướng gia tăng, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành du lịch Việt.

Từ đây, Bộ yêu cầu các Sở phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn khẩn trương thực hiện các giải pháp quản lý, phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng nêu trên.

Các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế trên địa bàn cần chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về kinh doanh đưa khách Việt ra nước ngoài.

bo van hoachan chinh cac cong ty lu hanh sau vu 152 khach bo tron o dai loan

Các sở cần kiểm tra, rà soát các đối tượng khách trước khi nhận khách, thực hiện thủ tục thị thực xuất cảnh và tổ chức chương trình đi du lịch nước ngoài.

Phải cung cấp đầy đủ thông tin đến du khách về quy định của Việt Nam và các nước sở tại, đồng thời cảnh báo, tuyên truyền nâng cao nhận thức của khách du lịch về hậu quả của việc xuất cảnh, cư trú, lao động bất hợp pháp, vi phạm pháp luật ở nước ngoài trước khi tổ chức chương trình du lịch cho khách.

Thực hiện ký hợp đồng đầy đủ với khách và các đối tác cung cấp dịch vụ để đảm bảo quyền lợi cho khách và doanh nghiệp...

Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu rà soát, kiểm tra kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh đưa khách Việt ra nước ngoài. Đồng thời triển khai các biện pháp tuyên truyền, phòng chống, ngăn chặn các hoạt động lợi dụng du lịch để đưa người Việt Nam ra nước ngoài trái phép.

Như đã đưa tin, 152 hành khách Việt nhập cảnh tại sân bay Cao Hùng, Đài Loan vào ngày 21/12 và 23/12, rồi lần lượt “biến mất” sau ít giờ nhận phòng khách sạn.

Theo lịch trình tham quan Đài Loan của các du khách này do Công ty Việt Nam International Holidays Trading Travel sắp xếp.

Cụ thể, ngày 21/12/2018, một đoàn khách do Công ty Golden Travel tổ chức tham quan Đài Loan 4 ngày. Đến ngày 24/12/2018, hướng dẫn viên của đoàn này không tìm thấy khách tập trung tại điểm hẹn như hành trình tour.

Tương tự, vào ngày 23/12/2018, 3 đoàn khách do Công ty Twin Bright tổ chức đến Đài Loan 4 ngày. Đến ngày 26/12/2018, hướng dẫn viên của đoàn này cũng không tìm thấy khách tập trung tại điểm hẹn như hành trình tour.

bo van hoachan chinh cac cong ty lu hanh sau vu 152 khach bo tron o dai loan

Trước đó, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế đã được Công ty ETholiday của Đài Loan đề nghị hỗ trợ việc xin visa cho các đoàn đi du lịch Đài Loan, trong đó có Công ty TNHH Twin Bright và Công ty TNHH TMDV Golden Travel.

Trước sự việc trên, Công ty ETholiday của Đài Loan đã báo tình hình với Cục Du lịch Đài Loan và cơ quan cảnh sát.

Sau khi xảy ra sự việc, sở Du lịch TPHCM đã yêu cầu Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế cung cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế và toàn bộ hồ sơ liên quan chứng minh tính hợp pháp của việc ký kết hợp đồng về việc cung cấp dịch vụ visa với Công ty ETholiday của Đài Loan và 2 công ty tổ chức đoàn đi (Công ty Twin Bright và công ty Golden Travel).

Được biết, nhóm du khách đến Đài Loan thông qua chương trình cấp visa đặc biệt (visa Quan Hồng), áp dụng từ 11/2015 cho đối tượng là khách du lịch từ Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ và Brunei.

bo van hoachan chinh cac cong ty lu hanh sau vu 152 khach bo tron o dai loan

Tin tức 28/12: Tạm giữ 17 người trong vụ du khách Việt bỏ trốn tại Đài Loan

Va chạm với ô tô, nữ giáo viên mầm non bị xe buýt cán tử vong; 2 thanh niên xăm trổ đi xe máy rải đinh hại ô tô trên đường Hà Nội... là những tin tức trong nước đáng chú ý ngày 28/12.

bo van hoachan chinh cac cong ty lu hanh sau vu 152 khach bo tron o dai loan

Tạm giữ giấy phép kinh doanh của công ty làm visa cho 152 khách Việt "mất tích" tại Đài Loan

Thanh tra Sở Du lịch TP HCM đã tạm giữ giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế của Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế.

bo van hoachan chinh cac cong ty lu hanh sau vu 152 khach bo tron o dai loan

Bộ Văn hóa nhận định việc 152 khách Việt bỏ trốn tại Đài Loan là vô cùng nghiêm trọng

Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch (VHTT&DL) đã có phát biểu chính thức về vụ việc nghiêm trọng 152 khách Việt Nam bỏ trốn tại Đài Loan.

Huy An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.