Bộ trưởng Y tế gửi thư khen ngợi nhóm bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội

13:35 | 10/07/2015

1,337 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi nhận được thông tin 18 y bác sĩ bệnh viện Phụ sản Hà Nội do khẩn trương cấp cứu một bệnh nhân nhiễm HIV đang trong tình trạng nguy kịch mà bị phơi nhiễm, ngày 9/7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi thư khen ngợi những bác y, bác sĩ này cùng tập thể các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.  

Trong thư Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến viết: “Từ thông tin trên báo chí và báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tôi được biết ngày 4/7 vừa qua, 18 thầy thuốc của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã mổ cấp cứu cho một sản phụ có H đang trong tình trạng đặt biệt nguy cấp mà không kịp thực hiện các biện pháp phòng vệ, dẫn tới nguy cơ phơi nhiễm với căn bệnh Thế kỷ.

Bộ trưởng Y tế gửi thư khen ngợi nhóm bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội
Bác sĩ Lưu Quốc Khải, Trưởng khoa Đẻ 2, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, tôi xin gửi lời khen ngợi và cảm ơn tới 18 cán bộ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội bằng hành động quả cảm đã cứu sống một người bệnh có H. Hành động đó xứng đáng được biểu dương để đội ngũ cán bộ của toàn ngành y tế học tập...”.

Cũng trong thư này, Bộ trưởng đã đề cập đến khó khăn, nguy cơ mà các y, bác sĩ luôn phải đối mặt trong quá trình chữa trị cho bệnh nhân, đặc biệt là những bệnh nhân mang căn bệnh dễ lây lan.

Bộ trưởng viết: “…Thực tế cho thấy trong quá trình chữa bệnh cứu người, cán bộ y tế luôn phải đối mặt với nguy cơ phơi nhiễm với những căn bệnh hiểm nghèo. Không ít thầy thuốc đã bị lây nhiễm từ bệnh nhân và phải gánh chịu những thiệt thòi do nghề nghiệp mang lại. Hành động của 18 y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là một ví dụ điển hình thể hiện tinh thần quên mình cứu người bệnh, thực hiện đúng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Cán bộ y tế phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn”.

Đối với tập thể y, bác sĩ bị phơi nhiễm, Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội và Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phải bảo đảm công tác điều trị dự phòng cho các bác sĩ bị phơi nhiễm HIV nhằm giảm thiểu tới mức tối đa nguy cơ nhiễm bệnh”.

Khen thưởng đột xuất nhóm y bác sĩ bị phơi nhiễm HIV

Khen thưởng đột xuất nhóm y bác sĩ bị phơi nhiễm HIV

Chiều ngày 9/7, Giám đốc sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã ký quyết định và tổ chức buổi Lễ trao bằng khen thưởng đột xuất cho các y bác sĩ đã có thành tích xuất sắc trong việc kịp thời cứu bệnh nhân có HIV.

18 y bác sĩ phơi nhiễm HIV sau một ca cấp cứu đặc biệt

18 y bác sĩ phơi nhiễm HIV sau một ca cấp cứu đặc biệt

18 y, bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có nguy cơ bị phơi nhiễm HIV từ bệnh nhân sau khi hết lòng cấp cứu cho một bệnh nhân đã ngừng tim

Tú Anh

Năng lượng Mới