Bộ trưởng Y tế Anh muốn trở thành Thủ tướng

09:01 | 26/05/2019

269 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock ngày 25/5 tuyên bố, ông sẽ chạy đua vào vị trí lãnh đạo đảng Bảo thủ cầm quyền, qua đó trở thành ứng viên thay thế bà Theresa May.    
bo truong y te anh muon tro thanh thu tuong
Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock

Các ứng viên tuyên bố tham gia cuộc đua vào vị trí Thủ tướng cho đến nay, bao gồm cựu Ngoại trưởng Boris Johnson, Ngoại trưởng Jeremy Hunt, Bộ trưởng Phát triển Quốc tế Rory Stewart và cựu Bộ trưởng Việc làm và trợ cấp Esther McVey.

Trước đó, hôm 24/5, Thủ tướng Anh Theresa May đã tuyên bố sẽ từ chức vào ngày 7/6 trong bối cảnh không thể dẫn dắt đất nước đạt thỏa thuận Brexit.

Đảng Bảo thủ cho biết, người kế nhiệm bà May sẽ được lựa chọn vào ngày 20/7 tới.

Theo các ứng viên Thủ tướng Anh, họ sẽ cố gắng thay đổi các điều khoản trong thỏa thuận Brexit mà bà May đã đàm phán. Tuy nhiên, người phát ngôn Ủy ban châu Âu Mina Andreeva khẳng định, lãnh đạo 27 nước EU đã thông qua thỏa thuận và không có kế hoạch xem lại các điều khoản.

Anh ban đầu dự kiến rời EU vào ngày 29/3, song Thủ tướng May và EU đã quyết định gia hạn Brexit thêm một thời gian ngắn sau khi nhận ra Hạ viện Anh sẽ không thể nhất trí được thỏa thuận nào vào thời gian dự định.

Hạn chót Brexit sau đó đã bị hoãn đến ngày 31/10, buộc Anh phải tham gia cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu.

Bình An

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc