Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng kiểm tra tiến độ Nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ

15:00 | 10/01/2016

498 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 7/1, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do đồng chí Vũ Huy Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương dẫn đầu đã đến kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Diễn, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đặng Thanh Hải, Tổng Giám đốc cùng lãnh đạo Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), Ban Quản lý Nhà máy Alumin Nhân Cơ tiếp và làm việc với đoàn.

Theo báo cáo, hiện tại dự án đang gấp rút hoàn thành công tác đầu tư xây dựng. Tổng giá trị thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản đã đạt khoảng 15.180.939 triệu đồng/16.821.752 triệu đồng, tương ứng 90,25%.

bo truong vu huy hoang kiem tra tien do nha may san xuat alumin nhan co

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng kiểm tra tiến độ Nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ

Đến nay công tác xây dựng nhà máy đã cơ bản hoàn thành, đạt 97,40%, trừ một số mặt đường nội bộ chưa lót, trồng cây xanh. Về thiết bị, nhà thầu cơ bản hoàn thành công tác vận chuyển và lắp đặt thiết bị, trừ một số xe vận chuyển và phụ tùng thay thế trong quá trình bảo hành đang tiến hành nhập khẩu. Về điện, nhà thầu đã đóng điện 2 máy biến áp hòa vào lưới điện quốc gia và đóng điện đến các trạm phân phối điện 63kV, các máy biến áp 6/0,4kV thuộc hệ thống điện trong nhà máy để cấp điện chạy thử các thiết bị; hoàn thành công tác vận hành thử khu vực xử lý nước cấp và các trạm nước tuần hoàn để cấp nước cho nhà máy.

Về hồ bùn đỏ, nhà thầu cơ bản hoàn thành công tác xây dựng, đã hoàn thành công trình hồ chứa bùn sau tuyển rửa để chứa bùn phục vụ chạy thử và vận hành của nhà máy tuyển. Quá trình san gạt mặt bằng các hạng mục công trình của Cụm công nghiệp Nhân Cơ, Nhà máy tuyển và Nhà máy alumin Nhân Cơ đã thu hồi được trên 1,5 triệu tấn quặng bauxite nguyên khai, đủ để phục vụ công tác chạy thử. Khoảng 562 nghìn tấn quặng thu hồi của Cụm công nghiệp Nhân Cơ đã được vận chuyển về bãi chứa quặng nguyên khai của nhà máy tuyển để phục vụ cho quá trình chạy thử.

Đang có 813 lao động làm việc tại công trình, trong đó 476 lao động là người địa phương, 67 lao động là người dân tộc thiểu số và 127 chuyên gia người Trung Quốc. Dự kiến khi nhà máy đi vào hoạt động, sẽ có khoảng 1.400 nguời làm việc.

Nhà máy tuyển quặng bauxite và tuyến băng tải đã chạy thử có tải từ ngày 21/7/2015, đến nay đã hoàn thành chạy thử giai đoạn 4. Tổng khối lượng tinh quặng thu hồi được trong thời gian chạy thử đạt 45.000 tấn với chất lượng AL2O3 đạt khoảng 45-46%. Hiện các đơn vị tham gia xây dựng nhà máy đang gấp rút thực hiện những hạng mục còn lại.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng ghi nhận tiến độ và chất lượng công trình của dự án mà các đơn vị đã thực thi. Để dự án sớm đưa vào vận hành, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục chưa hoàn thành nhưng phải đảm bảo tính an toàn. Những vấn đề gây vướng mắc đến tiến độ thi công của dự án như giấy phép khai thác mỏ, công tác hoàn thổ, trồng cây xanh sau khi khai thác quặng, giải phóng mặt bằng, tái định cư… đại diện các đơn vị cần liên hệ với các ban ngành của Bộ Công Thương, những vấn đề thuộc thẩm quyền của Bộ thì sẽ tập trung để tháo gỡ ngay

bo truong vu huy hoang kiem tra tien do nha may san xuat alumin nhan co Dự án Bauxite - Alumin Nhân Cơ: Gấp rút đẩy nhanh tiến độ
bo truong vu huy hoang kiem tra tien do nha may san xuat alumin nhan co Dự án Alumin Nhân Cơ đang đi đúng hướng

Báo Công Thương

  • el-2024