“Bộ trưởng Đinh La Thăng đang đi đúng hướng”

21:37 | 21/11/2011

1,513 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù mới ngồi vào chiếc ghế Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải – chiếc ghế được xem là “nóng” và nhiều thách thức nhất trong Chính phủ chưa được bao lâu, nhưng với những gì đã làm được, Bộ trưởng Đinh La Thăng đang cho thấy quyết tâm  và sự đúng đắn của mình trong việc giải quyết các vấn đề nhức nhối của ngành Giao thông Vận tải – một trong những nội dung được Chính phủ tập trung chỉ đạo nhiều năm nay và nhận được sự đồng thuận sâu sắc từ nhiều tầng lớp trong xã hội.

Với những gì đang làm, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đang nhận được nhiều sự ủng hộ trong xã hội.

Có thể nói, với những giải pháp và quyết định đã đưa ra trong thời gian qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng đang thổi bùng ngọn lửa tinh thần “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” – tinh thần đã đưa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trở thành Tập đoàn kinh tế đầu tàu và là động lực thúc đẩy công cuộc “công nghiệp hóa, hiện đại hóa” của đất nước – vào từng cán bộ, công nhân viên ngành Giao thông Vận tải. Tinh thần đó được Bộ trưởng thể hiện mạnh mẽ qua việc sẵn sàng “trảm tướng” trong vụ chậm tiến độ xây đựng cảng hàng không Đà Nẵng; quyết liệt trong chỉ đạo nhằm giảm ùn tắc giao thông ở hai thành phố lớn (hạn chế xe máy, tăng cường xe công, đổi giờ làm việc…); đình chỉ 5 nhà thầu chậm tiến độ, kiểm điểm các nhà thầu…

Và theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, trong tháng 10, sau khi Bộ trưởng Đinh La Thăng và lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đi kiểm tra hiện trường và làm việc với UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, Thái Nguyên… về công tác quản lý nhà nước ngành giao thông vận tải trên địa bàn và chỉ đạo giải quyết các vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án: đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai; dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 3, đoạn Hà Nội – Thái Nguyên, QL3 mới đoạn Hà Nội – Thái Nguyên, đường Láng Hòa Lạc; dự án cầu Nhật Tân, đường nối Nhật Tân – Nội Bài; dự án nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, nhà ga T2 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, quốc lộ 53, 54 và 91… nhiều dự án đã có chuyển biến tích cực và đang chuẩn bị về đích.

Ngoài ra, với nỗ lực và quyết tâm của ngành Giao thông Vận tải, tình trạng ùn tắc giao thông ở những thành phố lớn đã phần nào được cải thiện. Chính những kết quả trên đã và đang tạo dựng lòng tin vững chắc của xã hội vào Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng.

Dưới đây là một số ý kiến đánh giá về những giải pháp, quyết định về lĩnh vực Giao thông Vận tải của Bộ trưởng Đinh La Thăng mà Petrotimes ghi được:

*Ông Vũ Tuyên – Tác giả Đề án “Ngày không xe máy”: Bộ trưởng Đinh La Thăng sẽ thành công.

Ông Vũ Tuyên.

Bộ trưởng Thăng đang đi những nước cờ đầy táo bạo và bước đầu nó đã góp phần đưa bộ máy giao thông vận hành mạnh mẽ hơn. Và với cá tính của một con người mạnh mẽ, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với thử thách như Bộ trưởng Đinh La Thăng thì chắc chắn bài toán giao thông sẽ có những chuyển biến tích cực trong thời gian tới.

*TS. Khuất Việt Hùng – Viện trưởng Viện Quy hoạch và Quản lý Giao thông Vận tải: Bộ trưởng Đinh La Thăng đang đi đúng hướng.

TS. Khuất Việt Hùng.

Bộ trưởng Đinh La Thăng là một người từ một lĩnh vực khác chuyển sang lĩnh vực Giao thông vận tải nhưng với tư chất nhạy cảm của một nhà doanh nghiệp, Bộ trưởng đã có những cảm giác về các nhóm giải pháp về Giao thông rất đúng đắn. Thay vì đi vào hướng xây dựng cơ sở hạ tầng hay đầu tư đường sắt – những giải pháp rất xa vời, Bộ trưởng lại cho rằng đây là thời điểm chúng ta phải quản lý giao thông thật tốt và sử dụng tốt, có hiệu quả cơ sở hạ tầng hiện hữu và năng lực vận tải giao thông hiện hữu. Nhận định trên của Bộ trưởng thể hiện rất rõ khi Bộ trưởng cho hạn chế phương tiện cơ giới cá nhân, nâng cao hiệu quả vận tải của các phương tiện công cộng, điều chỉnh giờ làm, giờ học.

Với vị trí là một người làm nghiên cứu giao thông thì tôi có thể khẳng định: Bộ trưởng Đinh La Thăng đang đi đúng hướng.

*Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc: Tôi đi xe đạp điện để ủng hộ Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc.

Tôi rất thích những con người có cá tính. Tôi nghĩ rằng thay vì thái độ "hãy đợi đấy”, "chờ xem sao”, chúng ta hãy ủng hộ những nhân tố mới thúc đẩy sự thay đổi. Bản thân tôi đã đi xe đạp điện rồi. Nói thẳng, đấy là một cách tôi ủng hộ ông Đinh La Thăng. Ngần ấy xe ôtô lưu thông, biết bao ông tài xế ngồi chờ các quan chức họp, lãng phí lắm. Nếu chúng ta quan tâm tới những cái tưởng như rất nhỏ trong xã hội thì sẽ giải quyết được những việc lớn. Khi quan chức cao cấp mà đi taxi thì người dân họ tin hơn và họ có thể chia sẻ ngay những khó khăn mà họ vấp phải.

Thanh Ngọc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc