Bộ Tài chính đề xuất không giảm 50% phí trước bạ với ô tô sản xuất trong nước
![]() |
Bộ Tài chính đề xuất cân nhắc không thực hiện giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước (Ảnh minh họa) |
Bộ Tài chính vừa gửi Bộ Tư pháp hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Bộ Tài chính cho biết, về cơ bản ý kiến tham gia của các Bộ, ngành, địa phương nhất trí với dự thảo Nghị định.
Ngoài ra, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp, Bộ Công Thương có ý kiến rằng việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ như dự thảo Nghị định sẽ vi phạm cam kết quốc tế dẫn tới nguy cơ bị xử phạt vi phạm hoặc trả đũa từ các nước mà Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang, cần xây dựng phương án để chủ động ứng phó.
Về vấn đề này, Bộ Tài chính cho biết, đã đánh giá cụ thể tác động của việc giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, việc vi phạm các cam kết quốc tế và đề xuất 2 phương án:
Phương án 1: Cân nhắc không thực hiện giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Phương án 2: Giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong 6 tháng như Nghị định số 41/2023/NĐ-CP ngày 28/6/2023.
Trên cơ sở phân tích, nhược điểm của từng phương án, Bộ Tài chính đề xuất Chính phủ thực hiện theo phương án 1.
D.Q
-
Mở rộng quyền tự chủ, gỡ vướng cho doanh nghiệp nhà nước
-
Đề xuất hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận các nguồn lực then chốt
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Thu hút đầu tư nhờ môi trường kinh doanh thông thoáng và cải cách hành chính mạnh mẽ
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến chiến lược của tương lai
-
Tăng tốc hiện đại hóa, hướng tới doanh nghiệp cảng biển - logistics thông minh và bền vững