Bộ GD&ĐT: Không để học sinh vì học bù mà quá tải

09:14 | 20/02/2020

578 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/2, đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ dẫn đầu đã đến kiểm tra tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại một số cơ sở giáo dục tỉnh Hải Dương. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh, các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch học tập, trên tinh thần không để học sinh vì phải học bù mà bị quá tải dẫn đến căng thẳng.    
bo gddt khong de hoc sinh vi hoc bu ma qua taiLùi lịch thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia 2020 vì dịch Covid-19
bo gddt khong de hoc sinh vi hoc bu ma qua taiBộ GD&ĐT: Không để sau kỳ nghỉ dài học sinh ngại đến lớp
bo gddt khong de hoc sinh vi hoc bu ma qua taiBộ GD&ĐT sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học 2019 -2020
bo gddt khong de hoc sinh vi hoc bu ma qua taiĐịa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học sau khử trùng
bo gddt khong de hoc sinh vi hoc bu ma qua tai
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở giáo dục của tỉnh Hải Dương

Báo cáo đoàn công tác của Bộ GD&ĐT, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Lương Văn Việt cho biết, để phòng chống dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh đã quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 29/2. Trong thời gian này, các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh tiến hành vệ sinh, khử trùng trường lớp và các thiết bị, đồ dùng dạy học. Tính đến ngày 19/2, 100% cơ sở giáo dục của Hải Dương đã phun thuốc khử trùng, trong đó nhiều trường phun thuốc đợt 2.

Sở GD&ĐT luôn phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các ban ngành liên quan, chỉ đạo tuyên truyền cho học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về nguyên nhân, hậu quả và cá biện pháp phòng chống dịch bệnh; đặc biệt là hướng dẫn các nội dung cần thực hiện trước, trong và sau khi cho học sinh trở lại trường. Việc giữ liên lạc giữa nhà trường với gia đình, giáo viên với học sinh được duy trì thông suốt, vừa để giao nhiệm vụ học tập và hướng dẫn học sinh tự học, vừa nhằm nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh.

Làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngành Giáo dục tỉnh Hải Dương và qua thực tế kiểm tra một số cơ sở giáo dục tại Hải Dương, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh của ngành giáo dục tỉnh. Trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Thứ trưởng đề nghị Sở GD&ĐT Hải Dương tiếp tục nâng cao trách nhiệm phòng chống dịch và chỉ đạo các nhà trường thực hiện những biện pháp đảm bảo an toàn để sẵn sàng đón học sinh trở lại.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: Chúng ta chỉ có thể khiến xã hội, phụ huynh yên tâm đưa con trở lại trường khi thực sự làm tốt các công tác đảm bảo an toàn vệ sinh phòng chống dịch, công khai minh bạch quy trình kiểm soát và đảm bảo an toàn cho học sinh khi ở trường. Do đó, tôi đề nghị Sở GD&ĐT phối hợp ngành Y tế địa phương xây dựng một quy trình cụ thể, kỹ lưỡng để kiểm soát an toàn cho học sinh, từ lúc đón các em vào trường, trong quá trình học tại trường, cho đến khi học sinh trở về với gia đình. Các điều kiện đảm bảo an toàn như: có chỗ rửa tay sạch sẽ cho học sinh, giáo viên trước mỗi phòng học; bàn ghế được lau dọn bằng nước khử trùng… cần được quy định chi tiết, rõ ràng, để các nhà trường thuận tiện triển khai thực hiện và người dân dễ dàng giám sát, yên tâm”.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ GD&ĐT thời gian qua đã ra nhiều công văn hướng dẫn nhà trường cho học sinh, sinh viên nghỉ học phòng chống dịch Covid-19; hướng dẫn chuẩn bị các điều kiện khi học sinh trở lại trường; công văn yêu cầu tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh, sinh viên đi học trở lại…

Tới đây, Bộ GD&ĐT sẽ công bố khung thời gian năm học, thời điểm thi THPT Quốc gia, để các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch học tập, trên tinh thần không để học sinh vì phải học bù mà bị quá tải dẫn đến căng thẳng.

Phú Văn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.