Bộ Công Thương đề nghị thu hồi một số loại kẹo trứng chocolate Kinder

12:22 | 15/04/2022

207 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Kẹo trứng socola nhãn hiệu Kinder của Công ty Ferrero sản xuất tại Bỉ bị thu hồi do có khả năng bị nhiễm khuẩn samonella, một loại khuẩn gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, sốt và co thắt dạ dày...

Bộ Công Thương đề nghị thu hồi một số dòng sản phẩm kẹo trứng chocolate nhãn hiệu Kinder sản xuất tại Bỉ do có khả năng bị nhiễm khuẩn samonella và đang được nhà sản xuất thông báo thu hồi.

Bộ Công Thương đề nghị thu hồi một số loại kẹo trứng chocolate Kinder

Sản phẩm kẹo trứng Kinder Surpise được nhiều trẻ nhỏ ưa thích nằm trong diện phải thu hồi

Yêu cầu này được đưa ra với các doanh nghiệp kinh doanh, phân phối thực phẩm, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Hiệp hội Phát triển chợ Việt Nam. Bộ này cũng đề nghị các nhà cung cấp không tiếp tục bán sản phẩm kẹo này cho tới khi có thông báo mới.

Các dòng kẹo trứng chocolate nhãn hiệu Kinder tại Việt Nam thuộc diện rà soát thu hồi gồm Kinder Surpise 20 gram hạn sử dụng tới tháng 7/2022; Kinder Surprise 100 gram, Kinder Mini eggs 75 gram, Kinder eggs Hunt kit 150 gram, Kinder Schokobons 200 gram... hạn dùng từ 20/4 đến 21/8/2022. Đây đều là các sản phẩm được doanh nghiệp nhập khẩu từ châu Âu.

Theo đại diện Bộ Công Thương, cơ quan này chỉ đề nghị với những sản phẩm do hãng cảnh báo, không phải thu hồi với tất cả sản phẩm kẹo trứng Kinder. Ngoài ra, quá trình rà soát, nếu phát hiện các sản phẩm bị hãng cảnh báo thì thu hồi, không phân biệt hình thức nhập khẩu. Như vậy có nghĩa, các loại kẹo trứng nhập khẩu theo đường xách tay nếu thuộc diện thu hồi cũng được áp dụng.

Tuần trước, sau khi có thông tin cảnh báo và thu hồi kẹo trứng chocolate Kinder tại một số nước châu Âu do nghi ngờ nhiễm vi khuẩn samonella, Vụ Khoa học & Công nghệ (Bộ Công Thương) đã chỉ đạo mạng lưới các cơ quan kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm rà soát, lấy mẫu kiểm nghiệm sản phẩm tương tự nhập khẩu và bán tại Việt Nam. Đến ngày 8/4, Vụ này cho biết, kết quả rà soát và kiểm nghiệm ban đầu cho thấy "không bị nhiễm khuẩn".

Tuy nhiên, ngoài dòng sản phẩm Kinder Surprise, Tập đoàn Ferreo đã mở rộng diện cảnh báo và thu hồi thêm nhiều chủng loại, sản phẩm trứng chocolate tại một số nước châu Âu, Australia và New Zealand, như Kinder Mini Eggs, Kinder Schokobons, Kinder Mix... nên Bộ này tiếp tục mở rộng diện rà soát.

Trứng chocolate nhãn hiệu Kinder được bán khá rộng rãi tại các siêu thị, tiệm tạp hóa... và rất hút khách, nhất là trẻ em vì vừa có chocolate và đồ chơi trong mỗi chiếc kẹo.

Tại châu Âu, Tập đoàn Ferrero vẫn cảnh báo và đang thu hồi sản phẩm trứng Kinder tại một số nước. Công ty mở rộng đợt thu hồi sang Mỹ, Australia và Newzealand. Trong khi đó, giới chức y tế châu Âu nghi ngờ trứng chocolate Kinder Surprise nhiễm khuẩn salmonella là do nguồn sữa bị hỏng tại một nhà máy của Bỉ.

Khuẩn salmonella thường gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, sốt và co thắt dạ dày. Hầu hết người bệnh không cần dùng thuốc, song một số nặng phải nhập viện và được chỉ định uống kháng sinh.

M.C

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.