Biểu đồ F0 đang đi ngang, TP HCM có thể tiếp tục giãn cách để kéo giảm số ca mắc mới

16:16 | 31/07/2021

1,828 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, hiện nay số ca F0 trên biểu đồ COVID-19 tại TP HCM đang đi ngang. Để có thể kéo biểu đồ COVID-19 đi xuống, TP HCM có thể sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thêm 1-2 tuần nữa sau thời điểm ngày 01/8.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM cho biết, tính từ 19 giờ ngày 30/7 đến 6 giờ ngày 31/7, Thành phố ghi nhận thêm 2.503 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng ngày 31/7. Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, Thành phố đã có hơn 88.500 trường hợp mắc COVID-19.

Trong ngày 29/7, có thêm 2.826 bệnh nhân xuất viện, tổng số ca điều trị khỏi tính từ khi dịch bệnh bắt đầu là 31.146. Hiện đang điều trị 36.233 bệnh nhân dương tính (bao gồm bệnh nhân có kết quả xét nghiệm PCR xét nghiệm nhanh dương tính) trong đó có 878 bệnh nhân nặng đang thở máy và 14 bệnh nhân can thiệp ECMO. Tính cộng dồn đến nay có 1.164 bệnh nhân tử vong.

Phối hợp đưa người dân về các tỉnh

Tất cả người dân đang sinh sống, làm việc tại TP HCM đã có những đóng góp và đồng hành với sự phát triển của Thành phố, nên sẽ được hỗ trợ, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu nếu có nguyện vọng ở lại Thành phố trong thời gian giãn cách xã hội.

Biểu đồ F0 đang đi ngang, TP HCM có thể tiếp tục giãn cách để kéo giảm số ca mắc mới

Trường hợp người dân có nhu cầu về tỉnh thì có thể liên hệ với hội đồng hương hoặc bộ phận tiếp dân tại địa phương cùng phối hợp với TP HCM lên phương án, kế hoạch bố trí xe đưa rước, xét nghiệm tầm soát và cách ly theo quy định, không được tự ý chạy xe máy về vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh, đồng thời vi phạm quy định về phòng chống dịch theo Chỉ thị 16.

Thời gian qua, đã 8 tỉnh thành đã phối hợp cùng TP HCM tổ chức đưa gần 5.000 người dân về quê bằng đường hàng không, đường sắt, xe ô tô.

Tập trung điều trị F0 nặng, có bệnh nền

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, TP HCM sẽ tập trung điều trị F0 nặng có bệnh nền, sớm đưa hệ thống oxy dòng cao vào sử dụng, tránh chuyển biến nặng, rút ngắn thời gian điều trị F0 và phân bổ nguồn lực y tế phù hợp để hạn chế thấp nhất tử vong.

Đồng thời đảm bảo vận hành có hiệu quả trung tâm cấp cứu 115, không để chậm trễ trong vận chuyển F0 khi chuyển biến nặng.

TP HCM cũng sẽ đưa vào vận hành 200 taxi chuyển công năng và 100 xe cứu thương. Thành lập 4 trung tâm cấp cứu vệ tinh ở các quận Bình Tân, Bình Chánh, Thủ Đức, Quận 12 để điều phối nhanh chóng bệnh nhân.

Có thể tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Hiện nay số ca F0 trên biểu đồ COVID-19 tại TP HCM đang đi ngang. Để có thể kéo biểu đồ COVID-19 đi xuống, TP HCM có thể sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thêm 1-2 tuần nữa sau thời điểm ngày 01/8.

Thành phố kêu gọi sự ủng hộ, cảm thông và chung sức thực hiện các quy định của Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các biện pháp siết chặt để kiểm soát, khống chế dịch bệnh.

Đảm bảo nguyên tắc “nhà cách ly với nhà, người cách ly với người”, chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết và luôn tuân thủ Thông điệp 5K của Bộ Y tế, quy định tại khu cách ly, khu phong tỏa.

Theo Chinhphu.vn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.