Bị Twitter khóa tài khoản, ông Trump cân nhắc lập mạng xã hội riêng

18:42 | 09/01/2021

355 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump đang cân nhắc lập một mạng xã hội của riêng mình sau khi bị Twitter khoá tài khoản vĩnh viễn với lý do ông có thể kích động bạo lực.
Ảnh chụp trang Twitter cá nhân của ông Donald Trump
Ảnh chụp trang Twitter cá nhân của ông Donald Trump

Quyết định khóa tài khoản kể trên của Twitter được đưa ra sau vụ người biểu tình xông vào trụ sở Quốc hội Mỹ và ông Trump bị nhiều người chỉ trích là đã có hành vi "xúi giục" đám đông quá khích này.

Theo đó, trên tải khoản @POTUS, ông Trump nói rằng, ông và nhóm trợ lý đang xem xét khả năng "tạo ra nền tảng riêng".

"Tôi đã nói từ lâu rồi, Twitter sẽ làm nhiều hơn nữa để cấm tự do ngôn luận. Hôm nay, các nhân viên của Twitter đã phối hợp với đảng Dân chủ và lực lượng cánh tả cực đoan để loại bỏ tài khoản của tôi khỏi nền tảng của họ, để bắt tôi và các bạn – 75 triệu người yêu nước đã bỏ phiếu cho tôi phải im lặng", ông Trump viết.

Nhà lãnh đạo Mỹ cho hay, Twitter là một công ty tư nhân, song không thể tồn tại nếu không có món quà của chính phủ là Điều khoản 230, tức những chỉ trích từ lâu của dư luận về việc bảo vệ trách nhiệm cho các công ty công nghệ mà ông đã đẩy lùi.

Ông Trump nhấn mạnh: "Tôi đã đoán trước điều này sẽ xảy ra. Chúng tôi đang đàm phán với nhiều trang khác và sẽ sớm có thông báo. Chúng ta sẽ không bị buộc phải im lặng".

Được biết, những thông điệp này của ông Trump đã nhanh chóng bị xoá bỏ nhưng một số người vẫn kịp đọc chúng. Ngoài ra, tuyên bố của ông cũng đã được các phóng viên theo dõi Nhà Trắng chia sẻ.

Không chỉ Twitter, mạng xã hội Facebook cũng thông báo sẽ tạm dừng tài khoản của ông Trump ít nhất cho đến sau thời điểm ông Joe Biden tuyên thệ xong.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc