Bí thư Hà Nội: Vừa làm vừa đánh giá an toàn để mở thêm các dịch vụ khác

11:53 | 22/06/2021

473 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, việc nới lỏng phòng, chống dịch Covid-19 được quyết định thận trọng trên cơ sở thực tế. TP Hà Nội sẽ vừa làm vừa đánh giá an toàn để mở thêm các dịch vụ khác.
Bí thư Hà Nội: Vừa làm vừa đánh giá an toàn để mở thêm các dịch vụ khác - 1
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, việc nới lỏng phòng, chống dịch Covid-19 được quyết định thận trọng trên cơ sở thực tế; vừa làm vừa đánh giá an toàn để mở thêm các dịch vụ khác...

Trao đổi với báo chí về việc Hà Nội cho phép mở cửa lại một số dịch vụ từ 0h ngày hôm nay (22/6), Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, trước đó, Thường trực Thành ủy đã giao Ban Cán sự đảng UBND TP chỉ đạo xem xét, quyết định thận trọng trên cơ sở thực tế, nới lỏng nhưng tuyệt đối không được lơi lỏng.

Đồng thời, Hà Nội sẽ nới lỏng từng dịch vụ theo hướng dịch vụ nào thiết yếu, an toàn được mở trước và vừa làm vừa đánh giá an toàn để mở thêm các dịch vụ khác.

Theo Bí thư Đinh Tiến Dũng, đợt bùng phát dịch Covid-19 từ cuối tháng 4/2021 đến nay diễn biến rất phức tạp, khó lường. Hà Nội là một trong những nơi có nhiều ca bệnh.

Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm và nỗ lực vượt bậc, Hà Nội đã chủ động thực hiện phương châm "3 trước", "4 tại chỗ", phong tỏa điểm nhỏ, khóa chặt nguồn lây, cách ly "3 lớp". Nhờ đó, 16 chùm ca bệnh đã được khống chế và kiểm soát; 97/106 điểm phong tỏa đã được gỡ bỏ. Đặc biệt, 7 ngày qua, Hà Nội chưa ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng...

"Càng trân trọng những đóng góp, hy sinh cho công tác phòng, chống dịch của các lực lượng và nhân dân bao nhiêu, chúng ta càng phải nỗ lực cao hơn nữa để giữ vững thành quả đã đạt được" - ông Dũng khẳng định.

Bí thư Đinh Tiến Dũng cho biết, Thành ủy Hà Nội đồng ý về chủ trương và giao cho Ban Cán sự đảng UBND TP xem xét và quyết định cụ thể việc cho hoạt động trở lại một số dịch vụ.

Hà Nội tiếp tục thực hiện nghiêm kết luận của Bộ Chính trị về "Một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội", các văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố; tiếp tục coi phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu; tuyệt đối không được thỏa mãn với những kết quả bước đầu đạt được.

Bí thư Hà Nội: Vừa làm vừa đánh giá an toàn để mở thêm các dịch vụ khác - 2
Hình ảnh quán ăn được hoạt động bình thường, bán đồ tại chỗ vào ngày 22/6, sau khi UBND TP Hà Nội nới lỏng công tác phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh: Đỗ Linh).

"Chúng ta mới bước đầu kiểm soát được dịch. Tình hình diễn biến trên cả nước và các tỉnh xung quanh vẫn rất phức tạp. Hà Nội lại là trung tâm giao lưu, trao đổi... Nguy cơ lây nhiễm Covid-19 còn rất cao" - ông Dũng nhấn mạnh.

Cũng theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, các cơ sở kinh doanh dịch vụ khi được hoạt động trở lại cần chủ động, tự giác thực hiện nghiêm, chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là phương châm "5K". Các cơ sở dịch vụ chưa được mở cửa trở lại hoặc chỉ được bán hàng mang về tiếp tục xác định việc tuân thủ quy định phòng, chống dịch không chỉ là trách nhiệm với cộng đồng mà còn là bảo vệ chính bản thân, gia đình mình.

Trước đó, tối 21/6, căn cứ tình hình thực tế và đề xuất của các đơn vị về việc nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch, từ 0h ngày 22/6, UBND TP cho phép mở cửa trở lại: dịch vụ cắt tóc, gội đầu.

Đối với dịch vụ ăn, uống trong nhà được phép hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo: khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người, đóng cửa trước 21h hàng ngày (nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về).

Yêu cầu chủ các cơ sở dịch vụ phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, yêu cầu khách hàng khai báo y tế, lập danh sách, kiểm soát, đối chiếu thông tin khách hàng hàng ngày.

Ngoài các hoạt động dịch vụ nêu trên, UBND TP Hà Nội vẫn quyết định tạm dừng hoạt động quán karaoke, massage, trung tâm chiếu phim, cơ sở spa, phòng tập gym… để phòng, chống dịch bệnh.

Theo Dân trí

Thủ tướng khen 32 thầy thuốc tiêu biểu, xuất sắc trong phòng chống dịch COVID-19Thủ tướng khen 32 thầy thuốc tiêu biểu, xuất sắc trong phòng chống dịch COVID-19
Hà Tĩnh mở lại một số hoạt động kinh doanh, vận tải hành kháchHà Tĩnh mở lại một số hoạt động kinh doanh, vận tải hành khách
Ra mắt ứng dụng MedPro: Giải pháp đăng ký tiêm vắc xin Covid-19Ra mắt ứng dụng MedPro: Giải pháp đăng ký tiêm vắc xin Covid-19
Cuộc chiến chống Covid-19, không có chỗ cho sự chủ quanCuộc chiến chống Covid-19, không có chỗ cho sự chủ quan
Bệnh nhân nằm hành lang bệnh viện, ông Putin cảnh báo dịch Covid-19 ở NgaBệnh nhân nằm hành lang bệnh viện, ông Putin cảnh báo dịch Covid-19 ở Nga

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc