Bí thư Đinh La Thăng nhắc lại đề xuất tái lập SBC

18:53 | 05/05/2016

1,923 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đúc kết vấn đề về tình hình tấn công trấn áp trội phạm trên địa bàn quận 3: “Không thể dân chủ cho một người mà làm mất tự do cho nhiều người”. 
bi thu dinh la thang nhac lai de xuat lap doi san bat cuop
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng.

Ngày 5/5, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Quận ủy quận 3. Bí thư Thăng yêu cầu lãnh đạo quận 3 phải trấn áp tội phạm trên địa bàn nói riêng và TP HCM nói chung.

Đại tá Hồ Văn Hiệp, Trưởng công an quận 3 đã báo cáo về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Trong thời gian cao điểm 2 tháng đầu năm, quận 3 xảy ra 23 vụ hình sự, giảm 4 vụ so với cùng kỳ và khám phá 18 vụ. Trong đó, quận 3 xảy ra 4 vụ cướp giật tài sản và 12 vụ trộm cắp tài sản.

Từ sau vụ chủ quán Xin chào bị khởi tố xảy ra ở huyện Bình Chánh, Công an quận 3 cũng đã rà soát lại các quy trình làm việc và các vụ án đang được điều tra.

Sau khi nghe báo cáo, Bí thư Thăng đã đặt vấn đề về các biện pháp kéo giảm tội phạm và nêu cụ thể về việc thành lập đội “Săn bắt cướp” (SBC). Đại tá Hiệp khẳng định trinh sát của các quận thường xuyên đi tuần với nhiệm vụ phát hiện và bắt giữ các đối tượng cướp giật gây án trên địa bàn. Nếu Công an TP triển khai, thành lập đội “Săn bắt cướp” thì Công an quận 3 sẽ thực hiện.

Bí thư Thăng chất vấn hình thức xử lý trách nhiệm cảnh sát khu vực nếu để xảy ra trộm cướp. Đại tá Hiệp khẳng định, trên địa bàn xảy ra 2 vụ thì sẽ không xem xét tăng lương và nếu không hoàn thành nhiệm vụ sẽ điều chuyển công tác hay cho về trực ban ngồi nghe điện thoại.

Bí thư Đinh La Thăng không đồng ý cách xử lý như trên vì về nghe điện thoại, trực ban lại càng an nhàn. Nếu chiến sĩ Công an không muốn đi bắt cướp thì cứ việc không hoàn thành nhiệm vụ để được về nghe điện thoại và trực ban. Bí thư Thăng đánh giá mấu chốt của vấn đề nằm ở chỗ xử lý cán bộ, chiến sĩ không nghiêm.

Hằng năm, Công an các quận vẫn báo cáo tình hình công tác tổ chức Đảng, tổ chức cán bộ đều tốt, đều trong sạch vững mạnh nhưng vẫn xảy ra cướp giật, trộm cắp. Bí thư Thăng nhắc lại lời của cán bộ lão thành trong cuộc gặp ngày 4/5 về đề xuất lập đội “Săn bắt cướp”.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đúc kết vấn đề: “Không thể dân chủ cho một người mà làm mất tự do cho nhiều người”. 

bi thu dinh la thang nhac lai de xuat lap doi san bat cuop

Bi thư Đinh La Thăng: Hậu Giang cần liên kết ‘4 nhà’

(PetroTimes) - Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cam kết hỗ trợ, thúc đẩy phát triển tỉnh Hậu Giang dựa trên thế mạnh sẵn có của vùng. 

bi thu dinh la thang nhac lai de xuat lap doi san bat cuop

Bí thư Đinh La Thăng: 'Sẽ chấn chỉnh hệ thống Công an toàn thành phố'

(PetroTimes) - Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng khẳng định sẽ xử lý nghiêm các cán bộ có liên quan đến vụ chủ quán Xin chào bị khởi tố và chấn chỉnh lại hệ thống Công an trong toàn thành phố.

bi thu dinh la thang nhac lai de xuat lap doi san bat cuop

Biến TP HCM thành đô thị khởi nghiệp

Với 60 đầu sách khởi nghiệp, First News mong muốn đồng hành cùng khát vọng “Biến TP HCM thành đô thị khởi nghiệp” của Bí thư Thành uỷ TP HCM Đinh La Thăng.

Phước Tân