Bí thư Đinh La Thăng: 'Sẽ chấn chỉnh hệ thống Công an toàn thành phố'

16:31 | 04/05/2016

2,542 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng khẳng định sẽ xử lý nghiêm các cán bộ có liên quan đến vụ chủ quán Xin chào bị khởi tố và chấn chỉnh lại hệ thống Công an trong toàn thành phố.
se chan chinh lai he thong cong an trong toan thanh pho
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng.

Ngày 4/5, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã có buổi gặp gỡ cán bộ cấp cao nghỉ hưu trên địa bàn Thành phố. Tại buổi làm việc, Bí thư Thăng phát biểu, sẽ xử lý nghiêm các cán bộ liên quan đến vụ chủ quán Xin chào bị khởi tố.

Bí thư Thăng nói: “Qua vụ việc này sẽ chấn chỉnh lại hệ thống Công an trong toàn thành phố”. Các cán bộ hưu trí cũng yêu cầu lãnh đạo TP HCM xem xét động cơ và xử lý nghiêm những cán bộ có liên quan.

Nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, những bức xúc của người dân thành phố cũng được các cán bộ hưu trí nêu ra trong buổi gặp gỡ. Bí thư Đinh La Thăng đánh giá, TP HCM từng là đô thị lớn nhất khu vực và đã vượt qua những khó khăn đói kém. Sau 41 năm, TP HCM đã trở thành trung tâm tài chính hàng đầu của cả nước.

se chan chinh lai he thong cong an trong toan thanh pho

Ông Nguyễn Văn Tấn và quán Xin chào.

Bí thư Thăng nhấn mạnh, những minh chứng trên một lần nữa khẳng định không khó khăn nào có thể cản được khi có quyết tâm cao và sự ủng hộ của người dân.

Liên quan đến vụ việc, ngày 27/4, Hội đồng kỷ luật Viện KSND TP HCM đã đề xuất hình thức cách chức đối với 2 cán bộ có liên quan đến sai phạm trong vụ khởi tố ông Nguyễn Văn Tấn dẫn đến oan sai.

Ông Lê Thanh Tòng, Phó viện trưởng VKSND quận 6 (nguyên Viện trưởng Viện KSND huyện Bình Chánh) và ông Hồ Văn Son, Kiểm sát viên Viện KSND huyện Bình Chánh bị đề nghị cách chức. 

se chan chinh lai he thong cong an trong toan thanh pho

Chánh Văn phòng UBND TP HCM nói về vụ quán Xin chào

(PetroTimes) - Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP HCM phân tích: “Chủ quán Xin chào có sai nhưng cái sai chưa đến mức phải bị xử lý hình sự”. 

se chan chinh lai he thong cong an trong toan thanh pho

Vụ quán Xin chào: Đề xuất cách chức 2 cán bộ VKS

(PetroTimes) - Hội đồng kỷ luật Viện KSND TP HCM đã đề xuất hình thức cách chức đối với 2 cán bộ có liên quan đến sai phạm trong vụ khởi tố gây oan sai. 

se chan chinh lai he thong cong an trong toan thanh pho

Quán Xin chào đón hàng trăm lượt khách

(PetroTimes) - Quán Xin chào bất ngờ đón hàng trăm lượt khách đến để giải khát vào mỗi ngày như một phần ước nguyện của ông Nguyễn Văn Tấn đang dần trở thành hiện thực. 

Phước Tân