Bi kịch của những “cô dâu” trẻ Pakistan bị lừa làm nô lệ tình dục ở Trung Quốc

06:22 | 11/05/2019

451 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều cô gái trẻ sống trong hoàn cảnh nghèo khó ở Pakistan đã nghe lời “cò mồi” buôn người tham gia vào đường dây sang Trung Quốc lấy chồng. Tuy nhiên, họ đã phải đối mặt với cuộc sống khốn khổ hơn gấp bội tại nới đất khách khi bị ngược đãi, bạo hành, ép buộc bán dâm.
Bi kịch của những “cô dâu” trẻ Pakistan bị lừa làm nô lệ tình dục ở Trung Quốc
(Ảnh minh họa: AFP)

Rabia Bibi cho rằng cô là phụ nữ may mắn nhất thế giới khi cô kết hôn với một người đàn ông Trung Quốc. Cha mẹ cô đồng ý gả con gái cho người đàn ông ngoại quốc trong đám cưới tổ chức hồi tháng 1 tại Gujranwala. Sau đó, cô theo chồng trở về Trung Quốc.

Điều đáng buồn là cuộc hôn nhân đã không kéo dài. Rabia, 22 tuổi, trở thành nạn nhân của hàng loạt hành động bạo hành thể xác tệ hại do chính chồng mình ra tay. Cô đã phải bỏ trốn, xin tá túc ở trụ sở cảnh sát địa phương. Rabia sau đó đã liên lạc với cơ quan ngoại giao Pakistan ở Bắc Kinh và cơ quan này đồng ý hỗ trợ cho cô hồi hương.

Tuy nhiên, hàng trăm người không có được may mắn giống như Rabia.

Câu chuyện của cô gái trẻ kể lại cho lực lượng an ninh Pakistan thậm chí đã dẫn đến sự bại lộ của một đường dây tội phạm quốc tế chuyên buôn bán cô dâu sang Trung Quốc.

Lực lượng hành pháp Pakistan cáo buộc nhóm này đã bắt tay với những người đàn ông Trung Quốc ép những cô gái lấy chồng nước ngoài như Rabia phải tham gia vào đường dây mại dâm. Trong những trường hợp nghiêm trọng, chúng dường như còn lấy nội tạng của những phụ nữ này bán trên “chợ đen”, cảnh sát cho biết.

Hồi đầu tuần qua, dựa vào một nguồn tin mật báo, cơ quan điều tra liên bang Pakistan (FIA) đã phá một đường dây ở Lahore, thủ phủ tỉnh Pubjab.

Bi kịch của những “cô dâu” trẻ Pakistan bị lừa làm nô lệ tình dục ở Trung Quốc
Những tên tội phạm thường nhằm vào các đối tượng nhẹ dạ cả tin, dễ bị tổn thương và hứa hẹn hỗ trợ tiền bạc, vật chất cho gia đình họ để chấp nhận đám cưới (Ảnh minh họa: AFP)

Đường dây tội phạm toàn người Trung Quốc này đã bắt tay với những tay trung gian “cò mồi” tại Pakistan, chuyên lừa đảo các cô cái theo đạo Cơ Đốc có hoàn cảnh khó khăn sang lấy chồng Trung Quốc. Đổi lại, chúng sẽ tặng cho cha mẹ các cô gái 5.000 USD và trợ cấp hàng tháng 300 USD.

“FIA đã triệt phá một đường dây buôn người xuyên quốc gia gồm 10 người Trung Quốc và các trung gian người Pakistan”, Jamil Ahmed Khan, quan chức cấp cao của FIA, cho hay.

Cơ quan này chưa thể nói chính xác về số thiếu nữ trẻ đã bị lừa bán. Họ chỉ ước tính con số này vào khoảng vài trăm người.

Một nhà điều tra cho biết các cô gái này thường bị lừa vào những cuộc hôn nhân giả mạo, sau đó được gửi tới Lahore, nơi họ được học tiếng Trung trước khi rời Pakistan.

Sự việc đã khiến dư luận Pakistan chấn động. Đại sứ quán Trung Quốc ở Islamabad đã đưa ra thông báo cam kết rằng Bắc Kinh sẽ hợp tác với Pakistan để điều tra, loại bỏ các hành vi phạm pháp nói trên. Thông báo cũng cho biết Bắc Kinh đã bắt một số cá nhân thuộc đường dây tại Trung Quốc.

Các nguồn tin từ chính phủ Pakistan cho biết Trung Quốc đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm chuyên điều tra các đám cưới giả mạo giữa phụ nữ Pakistan và đàn ông Trung Quốc. Các tổ chức nhân quyền như HRW (New York) cũng hối thúc 2 nước hành động tích cực hơn nữa để giải quyết vấn đề mà họ mô tả là mối đe dọa có thể đẩy các cô gái Pakistan trở thành nô lệ tình dục.

HRW nói rằng Pakistan là một trong những quốc gia lọt vào “tầm ngắm” của những kẻ điều hành điều hành đường dây mua bán dâm ở Trung Quốc.

Theo Dân trí

Trung Quốc vẫn mua dầu của Iran và Venezuela bất chấp trừng phạt
Trung Quốc có vũ khí gì để trả đũa thương mại Mỹ?
Căng thẳng thương mại thế giới thúc đẩy FDI vào Việt Nam
Chứng khoán toàn cầu "bốc hơi" 2.000 tỷ USD sau khi ông Trump áp thuế Trung Quốc
Đỉnh cao nghệ thuật đàm phán thương mại Mỹ-Trung

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc