Bên trong tàu Dìn Ký gặp nạn

13:10 | 24/05/2011

709 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trên khoang tàu vẫn còn chiếc ôtô nhựa cùng vài món quà sinh nhật của bé Đạt, gần đó là đống bát đĩa, ly cốc trộn lẫn trong lớp bùn đen đặc... Sau nhiều ngày trục vớt, sáng 24/5 tàu Dìn Ký đã nổi toàn bộ trên sông Sài Gòn.
Vừa bước lên tàu hình ảnh đau xót đầu tiên ập vào mắt chúng tôi đó là chiếc xe đồ chơi, quà tặng sinh nhật của cháu Quách Hồng Đạt vẫn còn đó bị nhồi nhét đầy sình bùn
Ngay cửa lên tàu, chiếc xe đồ chơi dính đầy bùn đất nằm dưới sàn. Cạnh đó, vài món quà còn nguyên giấy gói trong tiệc sinh nhật của cháu Quách Hồng Đạt.
Bát đĩa, ly.. vật dụng trên tàu nằm vương vãi khắp lối đi vào gian bếp
Bát đĩa, ly nằm vương vãi khắp lối đi vào gian bếp.
Áo phao vương vãi khắp trên sàn, những chiếc áo này cho dùng các nạn nhân kịp mặc cũng không thể dễ thoát được khi các cánh cửa sổ đã bị đóng kín
Áo phao nằm rải rác trên sàn. Nếu các nạn nhân kịp mặc những chiếc áo này cũng không dễ thoát khi các cửa sổ đã bị đóng kín.
Chiếc tivi LCD nơi khoang tàu tổ chức sinh nhật của cháu Đạt bị rơi xuống sàn nhưng không vỡ
Chiếc tivi LCD nơi khoang tàu bị rơi xuống sàn nhưng không vỡ.
Bàn ghế bị xô đẩy vào cả trong phòng toilet.
Mái á trần ở tầng 1 bị đổ sập
Mái trần ở tầng 1 bị đổ sập
Quan cảnh tan hoang tại tầng 1 của du thuyền
Tầng 1 – nơi tổ chức sinh nhật của cháu Đạt giờ tan hoang. 15 thi thể đã được tìm thấy tại khoang tàu này và đưa lên mặt nước sau 7 giờ tìm kiếm. Riêng bé trai 9 tuổi, dù đã đượt đội cứu hộ xác định vị trí nhưng do em bị kẹt trong góc sâu không thể đưa lên được.
Một thợ lặn chỉ nơi hầm máy nơi mà sáng 23/5 các anh mới phát hiện cháu Phạm Xuân Khánh, nạn nhân cuối cùng bị vùi lấp trong đóng sình bùn, dầu máy
Khi chiếc tàu được kéo nổi một phần lên mặt nước vào ngày hôm sau, lực lượng chức năng đã tìm kiếm thi thể cháu bé cuối cùng nhiều lần nhưng không thấy. Đến 23/5, thợ lặn mới phát hiện cháu bị vùi lấp trong sình bùn của hầm máy.
Ca bin nơi lái tàu Lê Văn Đức ngổn ngang những vật dụng trên chiếc du thuyền
Ca bin của lái tàu Lê Văn Đức.
ảnh 10: Nhiều vật dụng trên tầng 2 cũng bị đổ vỡ sau khi tàu chìm
Nhiều vật dụng trên tầng 2 bị đổ vỡ sau khi tàu chìm
ảnh 4: Trên mái tầng 2 chiếc du thuyền bị thủng một lổ lớn
Trên mái tầng 2 chiếc du thuyền bị thủng một lỗ lớn
Con tàu định mệnh được nổi lên đủ 2 tầng vào sáng 24/5
Con tàu định mệnh được nổi lên đủ 2 tầng vào sáng 24/5.
Từng đợt sóng vẫn đập vào mạn tàu.
Từng đợt sóng vẫn đập vào mạn tàu…
Sáng 24/5, sau khi con tàu được hút nước và nổi dần lên mặt nước được ít phút trước khi lại tràn vào khiến khoang tàu lại ngập đầy nước.
… nên sau khi nổi dần lên mặt nước được ít phút, nước lại tràn vào khiến nhóm nhân viên cứu hộ phải khiêng ống bơm nước trở ra.

Theo tinnhanhvn